Xe sang là xe sạch

Admin
Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của mọi người thì xe sang đồng nghĩa với động cơ khỏe, và đi kèm là lượng nhiên liệu tiêu tốn và khí thải nhiều. Thế nhưng các nhà sản xuất xe sang đã đang dần thay đổi suy nghĩ đó với nỗ lực giảm nồng độ khí thải CO2 trung bình cho toàn bộ xe của mình.

Khảo sát của công ty tư vấn ô tô Dynamics JATO thì ngoài Maserati tăng 20g/km, lượng khí thải CO2 trung bình của tất cả các nhà sản xuất xe sang khác đều giảm. Trong đó thương hiệu Ferrari có lượng khí thải trung bình giảm nhiều nhất trong kỳ khảo sát - giảm 40,4g/km khí thải CO2. Theo sát là hãng Lamboghini với con số 39,1 và Alpina 34,2; Porsche cũng đứng trong top 5 với kết quả 30,7…

Dù doanh số thấp hơn xe thông thường nhưng với con số 100.000 chiếc mỗi năm thì việc chung tay bảo vệ môi trường không chỉ là việc của các nhà sản xuất xe thông thường mà cần có trách nhiệm của cả các hãng siêu xe.

Theo Ông David Di Girolamo, Giám đốc JATO, nói: “Tất nhiên là siêu xe còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giảm khí thải, nhưng cũng nên ghi nhận tốc độ cắt giảm khá nhanh.”. Những nỗ lực đó được ghi nhận rõ ràng trong bảng dưới đây: 

Trình duyệt của bạn có thể không hỗ trợ hiển thị hình này.  

Theo Carscoop 
autovina