Xe sang đắt hàng mùa cưới

Admin
Các dòng xe hạng sang phổ biến là các dòng Camry, Altis đời 2008 trở lên, Mercedes E240, E280, S320, S500…là sự lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi mùa cưới năm nay.

Chi 9 triệu đồng thuê xe 8 tỷ

Mới chuẩn bị vào mùa cưới nhưng hầu hết các điểm cho thuê xe đều trang bị thêm các xe hạng trên bình dân và đời mới. Theo các chủ thuê, những chiếc xe đời từ 2006 về trước bây giờ ít khách thuê vì “lỗi mốt”.

 

 
Theo lý giải của ông Nguyễn Duy Long, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Anh Vũ, quận Long Biên, vì tâm lý người Việt Nam là ngày cưới hỏi chỉ có một lần trong đời, hơn nữa, chênh lệch giữa giá thuê xe sang so với xe bình dân chỉ khoảng vài triệu đồng cho một đám cưới (thuê trong 4 - 6 giờ) nên nhiều người vẫn “mạnh tay” chọn thuê dòng xe sang.

 

Ngoài các loại xe Camry, Altis, Mercedes E240, E280, S320, S500…, hiện ở công ty Anh Vũ còn có một chiếc xe hiệu Bentley đời 2007, màu bạc, mà theo vị giám đốc công ty thì cả Hà Nội đến thời điểm này chỉ có duy nhất một chiếc, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh về với giá 8 tỷ đồng, chuyên dùng để cho thuê phục vụ cưới hỏi hoặc cho các tổng giám đốc, các cá nhân kinh doanh người nước ngoài thuê ngắn ngày đi công tác hoặc đưa đón khách “Vip”.

 

Mức giá thuê loại xe này tuy không "mềm" chút nào nhưng vẫn thuộc ngưỡng có thể chấp nhận được với nhiều đôi uyên ương: thuê phục vụ một đám cưới là 8 triệu đồng (4 giờ), thêm thời gian chờ ăn tiệc là 9 triệu đồng.


Anh Nguyễn Hữu Huynh, Giám đốc Công ty CP Xehanoi.vn, cho hay, việc thuê các dòng xe mui trần để “rước nàng về dinh” cũng đang được nhiều bạn trẻ ưa thích. Tuy nhiên, hiện là mùa hè, thời tiết nắng nóng nên dòng xe này bị rơi vào tình trạng “ngủ quên”. Song cứ sang thu là khách hàng bắt đầu chọn thuê xe mui trần rất nhiều, năm nào cũng vậy”, anh Huynh nói.

Hiện xehanoi.vn chỉ có vài chiếc xe mui trần hiệu Volkswagen New Beetle, màu trắng, với giá thuê khoảng 2 triệu đồng cho một đám cưới, nếu đợi ăn thì tăng thêm khoảng 300.000 đồng.

 

Có giá thuê “sốt” nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến dòng xe Limousin với mức thuê cao nhất là 10,5 triệu đồng cho bốn giờ và 15 - 16 triệu đồng cho 6 giờ. Tuy nhiên, dòng xe này không phải điểm cho thuê nào cũng có sẵn, mà khi khách hàng có nhu cầu thì các doanh nghiệp, cửa hàng mới đặt thuê lại để phục vụ khách.

 

Theo chị Lan Anh, điều phối viên của Sàn giao dịch thuê xe trực tuyến trên phố Đốc Ngữ (Hà Nội), những khách hàng thuê những chiếc xe thuộc dạng “siêu sang” với mức giá khoảng 20 - 30 triệu đồng cho một đám cưới thường không phải là người Thủ đô mà lại là "dân chơi" từ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh. 

Các xe hạng sang thường được "chăm sóc" rất kỹ lưỡng. Một nhân viên của Công ty Bắc Á, Đội Cấn tiết lộ, những chiếc xe này thường được bảo dưỡng ngay sau khi sử dụng và sau đó trưng bày ở showroom. Ngoài ra, lái xe cho dòng xe này thường đòi hỏi kinh nghiệm cao, thậm chí, ngoại hình cũng phải ưa nhìn, có tác phong lịch sự...

Giá thuê mỗi nơi một kiểu

 

Không chỉ đa dạng về chủng loại, chất lượng, giá thuê xe phục vụ đám cưới cũng "mỗi nơi một giá".

 

Cùng dòng xe Mercedes S500 đời 2008, tại Công ty Anh Vũ, giá thuê cho bốn giờ là bốn triệu đồng, tuy nhiên, tại Sàn giao dịch thuê xe trực tuyến, giá thuê chỉ 3,2 triệu đồng. Với dòng xe Mercedes E240, E280, giá thuê tại Công ty CP xehanoi.vn lần lượt là 1,8 - 2 triệu đồng (bốn giờ) thì tại Sàn giao dịch thuê xe trực tuyến, giá chỉ tương ứng 1,3 - 1,5 triệu đồng. Tại Công ty TNHH Horison, quận Thanh Xuân, giá cho thuê một chiếc Camry 2.4 và 3.5 giá dao động từ một đến 1,4 triệu đồng (chưa chờ ăn), trong khi tại nhiều điểm cho thuê xe khác, giá thuê dòng xe này lên tới hơn 2 triệu đồng.

 

Tương tự, mức phạt đối với khách hàng khi trả xe chậm cũng khác nhau tại mỗi đơn vị. Với những dòng xe “siêu sang” như Limousin hay Bentley, giá phạt có thể lên tới vài triệu đến cả chục triệu đồng nếu khách hàng giao xe chậm khoảng từ một giờ đến cả ngày. Dòng xe cao cấp Mercedes S500 đời 2008 cũng không là ngoại lệ khi có doanh nghiệp tính giá phạt theo từng chục phút.

 

Một người từng có kinh nghiệm thuê xe để rước dâu cho biết, tốt nhất là trước khi làm hợp đồng thuê xe, khách hàng nên hỏi rõ mức phạt cụ thể như thế nào, vì rất nhiều lý do khách quan, ngoài dự đoán để khiến khách giao xe trễ, như tắc đường, khách tan tiệc muộn…

Một số lưu ý khi chọn thuê xe cưới:

- Theo khuyến cáo của nhiều nhà xe, khi chọn thuê xe, khách hàng cần chú ý tới các yếu tố như hãng sản xuất, model (dòng xe) và năm sản xuất. Các yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới giá thành khi thuê xe. Chẳng hạn, cùng là hãng xe Mercedes nhưng dòng S350 hoặc S500 lại có giá cao hơn gấp đôi dòng E240 hay E280 do dòng xe S350 và S500 có độ tiện nghi và an toàn cao hơn hẳn so với E240 và E280. Đối với năm sản xuất, loại xe nào có năm sản xuất càng gần thì giá càng cao.

 

- Xác định kỹ lộ trình khi thuê xe. Mỗi lộ trình khác nhau sẽ có một loại giá khác nhau. Giá tiền trong trường hợp lái xe phải chờ tiệc sẽ tăng hơn khoảng 500.000 đồng so với xe không chờ tiệc).

- Để tránh rơi vào tình trạng “bí” xe, cô dâu chú rể không nên để sát đến ngày cưới mới lo thuê xe mà nên đặt trước khoảng 15 ngày. Tiền đặt trước tùy các hãng quy định nhưng thông thường là đặt trước 20% giá trị hợp đồng thuê xe.

 

- Nếu thuê xe đi xa, khách hàng nên nhờ nhà xe tư vấn để chọn những loại xe ít tiêu hao nhiên liệu.



autovina