Xe rẻ nhất thế giới trình làng ngày 10/1 năm sau

Admin
Hãng xe Ấn Độ Tata Motors vừa cho biết sẽ chính thức giới thiệu Rs 1-lakh, mẫu xe rẻ nhất thế giới vào ngày 10/1 tới tại triển lãm New Delhi. Hãng này cũng đang ứng viên sáng giá nhất có khả năng mua được 2 chi nhánh Jaguar và Land Rover của ông lớn Mỹ Ford.

Với động cơ lắp ở phía sau, mẫu xe 4 cửa này sẽ có 1 phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 2.500 USD và 2 phiên bản khác có lắp đặt thêm phụ tùng và có giá cao hơn. Theo kế hoạch, Rs 1-lakh sẽ có mặt tại các showroom vào cuối năm sau.

 

Các chuyên gia phân tích tin rằng sự xuất hiện của Rs 1-lakh có thể sẽ giúp Tata vươn lên vị trí số 1 tại thị trường Ấn Độ từ nay đến năm 2013 và buộc các hãng xe khác phải tìm cách giảm giá.

Tuy nhiên, nếu mức giá 2.500 USD đang thực sự gây sốc cho các đối thủ và thu hút sự quan tâm của khách hàng thì vấn đề chất lượng cũng như an toàn của xe đang bị đặt dấu hỏi.

 

Bên cạnh đó, mặc dù lãnh đạo của Tata đã khẳng định về chất lượng cũng như mức độ thân thiện khá cao của Rs 1-lakh đối với môi trường nhưng vẫn có rất nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng sự ra đời của mẫu xe này sẽ khiến tình trạng ô nhiễm tại Ấn Độ ngày càng trầm trọng.

 

Trong thời gian qua, Tata không chỉ gây chú ý dư luận với Rs 1-lakh mà hãng này còn là tiêu điểm chú ý trong thương vụ mua Jaguar và Land Rover từ Ford.

 

Cho tới nay, Tata vẫn là hãng đưa ra mức giá cao nhất cho 2 chi nhánh này với 2,05 tỷ USD và có nhiều nguồn tin cho rằng Ford đã chấp nhận bán Jaguar và Land Rover cho Tata và sẽ công bố chính thức vào tuần sau.

Khánh Hoà (theo Reuters)

autovina