Xe Porsche ở đâu được ưa chuộng nhất trong năm 2016?

Admin
(Autovina) - Trong năm 2016, hãng xe thể thao danh tiếng là Porsche tiếp tục gặt hái thành công với số lượng xe bán ra lên tới 237.778, tăng 6% so với kỷ lục năm 2015.

>> xem Khám phá những điều thú vị tại bảo tàng Porsche ở Đức

Theo báo cáo mới đây của hãng Porsche, số lượng xe bàn giao tới tay khách hàng toàn câu lên tới con số 237.778 chiếc, tăng khoảng 6% so với kỷ lục của năm 2015.

Porsche

Các thị trường trọng điểm đóng góp cho sự thành công này là thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Đặc biệt Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất thế giới của Porsche, với tổng số xe được giao đến khách hàng là 65.246 - tăng trưởng 12%. Vì vậy Porsche đang không ngừng mở rộng các hệ thống đại lý nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này và có kế hoạch mở một Trung tâm Trải nghiệm của Porsche tại Thượng Hải vào năm 2017.

Porsche

Đóng góp vào doanh số kỷ lục trong năm 2016 của Porsche phải kể đến dòng xe Macan và 718 Boxster phiên bản mới. Cụ thể đã có tổng cộng 12.848 chiếc 718 Boxster được bán ra, tăng 9% so với kết quả của năm ngoái. Trong khi đó, huyền thoại Porsche 911 với tổng cộng 32.409 chiếc xe được giao, doanh thu lại một lần nữa đạt mức tăng trưởng 2%, duy trì vị trí đặc biệt trong phân khúc xe thể thao độc quyền. Macan vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche với 95.642 xe được bán, tăng đến 19%.

Porsche

 

Bảo tàng Porsche tại Stuttgart (Đức)

Bên cạnh đó, những phản hồi tích cực từ mẫu Panamera thế hệ mới sẽ tiếp tục tạo đà cho sự phát triển trong năm 2017 của Porsche. Dòng xe Panamera thế hệ thứ hai được phát triển hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc trong vài tuần nữa. Panamera Sport Turismo - phiên bản shooting-brake, sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 tới.

"Dòng sản phẩm chủ lực lại một lần nữa đã giúp chúng tôi vượt mức kỷ lục ấn tượng của năm trước", ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG cho biết. "Porsche đồng nghĩa với cảm xúc và chất lượng. Dấu hiệu tích cực trên các thị trường toàn cầu đã khẳng định sự yêu mến của khách hàng dành cho chúng tôi." Tuy nhiên, ông chia sẻ thêm rằng tính cá nhân hóa chiếm vai trò quan trọng hơn là những mục tiêu bán hàng. Ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị - Phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị, đã chia sẻ thêm những nhân tố dẫn đến sự tăng trưởng rõ rệt này: "đó chính là sức mạnh của thương hiệu cùng với mạng lưới hệ thống đại lý được thúc đẩy chưa từng có và đang được chúng tôi tăng cường mở rộng".