Xe ôtô tiết kiệm trên 80% nhiên liệu

Admin
Tại triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái (EPIF 2008) khai mạc ngày 1/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, hai nhà sản xuất ôtô tới từ Nhật Bản là Honda và Toyota đã giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường cũng như những thành tựu mới trong lĩnh vực này.

Một trong những điểm nhấn trong các sản phẩm mà Honda VN đưa tới triển lãm là chiếc xe lai (chạy bằng cả xăng và điện) Civic Hybrid thân thiện với môi trường. Honda sử dụng động cơ mới i-VTEC với cơ chế điều khiển van 3 giai đoạn (vòng tua thấp, vòng tua cao và chế độ xi-lanh nghỉ) tự động ngắt toàn bộ 4 xi-lanh của động cơ xăng bằng cách giữ các van ở trạng thái đóng được lập trình sẵn.

Honda VN cho biết, Civic Hybrid tiêu hao nhiên liệu cực thấp: 31 km/lít (theo tiêu chuẩn Nhật Bản), tiết kiệm 82% so với Civic 1.8 L Sedan 2006 số tự động. Ngoài ra, với công nghệ i-VTEC 3 kỳ, việc tiêu hao nhiên liệu cũng giảm 5% nhưng công suất vận hành của Civic Hybrid lại cao hơn 20% so với hệ thống hybrid thế hệ đầu.

Nhà sản xuất ôtô này cũng mang tới triển lãm các mẫu xe công nghệ mới, chẳng hạn công nghệ phun xăng điện tử (PGM-FI) trên 2 sản phẩm xe môtô là Silver Wing và Future Neo FI; hay các phụ tùng xe máy giảm thiểu tối đa lượng hoá chất độc  hại. Đây cũng là một trong số ít các nhà sản xuất ôtô, xe máy tại VN. luôn chú trọng đến các hoạt động môi trường, từ xây dựng nhà máy "xanh" tới đại lý "xanh" và các dự án môi trường khác như trồng rừng...

Trong khi đó, sản phẩm nổi bật nhất mà Toyota VN giới thiệu tại triển lãm này là chiếc xe lai Prius GT thể thao. Đây là một trong những mẫu xe hàng đầu trên toàn cầu trong việc sử dụng công nghệ Hybrid với doanh số bán tích lũy lên tới hơn 1 triệu xe. Chiếc Prius động cơ hiệu suất cao 1.5 lít, tiêu hao ít nhiên liệu (khoảng 35.5 km/ lít) và đặc biệt có thể tăng tốc từ 0-60 mph trong vòng 10.7 giây, nhanh hơn rất nhiều so với thế hệ Prius 2001 (12.7 giây).

Toyota cũng giới thiệu hệ thống công nghệ Hybrid hiện đại - Toyota Hybrid Synergy Drive (HSD), có thể lưu trữ và điều tiết nhiên liệu một cách thông minh tương ứng với từng trạng thái động cơ, giúp tăng gấp đôi hiệu quả sự dụng nhiên liệu. Đồng thời, chiếc Vios 1.5E cũng xđược đưa tới triển lãm để giới thiệu là một chiếc xe hơi hàng đầu về tiết kiệm nhiên liệu.

Không chỉ thực hiện tiêu chuẩn môi trường ISO14001 tại nhà máy mà Toyota VN. cũng đang hỗ trợ để tất cả các đại lý của mình trên toàn quốc áp dụng tiêu chuẩn này.

autovina