Xe nhỏ “hot” và an toàn nhất

Admin
Giải thưởng Top Safety Pick 2009 (Lựa chọn an toàn nhất) của Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS vừa tiếp nạp 3 model hạng nhỏ “hot” nhất thị trường: Toyota Prius, Honda Insight và Kia Soul.

Để giành giải thưởng thường niên uy tín này, các model 2010 trên đã xuất sắc ghi được điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, sau và hông xe. Đồng thời mỗi xe phải lắp hệ thống cân bằng điện tử, công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm. Ở Prius và Soul đây là trang bị tiêu chuẩn, còn ở Insight là trang bị tùy chọn.

Kết quả của IIHS đã chỉ ra rằng những mẫu xe nhỏ không chỉ nổi trội tính tiết kiệm nhiên liệu cao mà còn xuất sắc về độ an toàn.

Mới tung ra thị trường từ tháng 5, Prius thế hệ mới đã bán được gần 20.000 xe 

Cả 3 model hạng nhỏ an toàn nhất đều đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Đặc biệt là Toyota Prius 2010 đang đạt tốc độ tiêu thụ đáng kinh ngạc. Đối thủ Honda Insight yếu thế hơn, đang ráo riết cải tiến để tranh đua. Model Kia Soul giá rẻ là kình địch của những mẫu xe nhỏ ăn khách như Honda Fit, ScionxB.

Trước 3 model này, các model hạng nhỏ giành giải Lựa chọn an toàn nhất 2009bao gồm  Subaru Impreza, Scion xB, Honda Civic 4 cửa, Mitsubishi Lancer, Volkswagen Rabbit, Toyota Corolla và Ford Focus 2 cửa.

Xem ảnh Honda Insight và Kia Soul trong các cuộc thử nghiệm của IIHS (chưa có ảnh Toyota Prius):

 
 
 Honda Insight 2010
 
 
 Kia Soul 2010

Trung Kiên 



autovina