Xe Nhật, Hàn gặp khó tại châu Âu

Admin
Thâm nhập thị trường đã lâu nhưng không có bất kỳ hãng Nhật, Hàn nào thuộc top 10 thương hiệu bán chạy nhất châu Âu nửa đầu 2018.

Thâm nhập thị trường đã lâu nhưng không có bất kỳ hãng Nhật, Hàn nào thuộc top 10 thương hiệu bán chạy nhất châu Âu nửa đầu 2018.

Châu Âu, cái nôi của ngành công nghiệp xe hơi, vẫn chưa phải là mảnh đất lành dành cho các hãng xe Nhật và Hàn. Số liệu thống kê của hãng nghiên cứu và phân tích thị trường JATO Dynamics trong nửa đầu 2018 cho thấy, doanh số tiêu thụ các hãng xe lục địa già áp đảo hoàn toàn những đối thủ còn lại.

Số liệu thống kê doanh số ôtô theo các hãng và xe bán chạy nhất. Nguồn: Jato Dynamics.

Nhờ sự bùng nổ của phân khúc xe đa dụng SUV (tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái), các sản phẩm như Tiguan, T-Roc, Atlas giúp Volkswagen củng cố ngôi vị dẫn đầu toàn thị trường châu Âu trong nửa đầu 2018 với gần 1 triệu xe bán ra. Mẫu xe bán chạy nhất của hãng Đức vẫn là hatchback Golf.

Đối thủ lớn nhất của VW tại Mỹ hay quy mô toàn cầu là Toyota thậm chí không nằm trong top 10 hãng bán chạy nhất. Hãng xe Nhật bán hơn 383.800 xe, bằng khoảng một phần ba so với VW. Trong khi đó Hyundai của Hàn Quốc xếp thứ 13 và Kia nằm vị trí 16. Theo thống kê của JATO, Ford là hãng xe "nước ngoài" duy nhất góp mặt trong top 10 hãng có doanh số lớn nhất tại châu Âu.

Sự thống trị của VW và các hãng xe xếp dưới như Renault, Peugeot, Opel chiếm phần lớn thị phần xe phổ thông, gián tiếp khiến doanh số các hãng Nhật và Hàn gặp khó. Thậm chí những hãng xe sang như Audi, BMW, Mercedes có doanh số tốt hơn cả Toyota hay Hyundai./

Theo VnExpress