Xe hơi Mercedes-Benz của tương lai sẽ trở thành những "cộng sự" đắc lực

(Autovina) - Những thiết kế trong tương lai của hãng Mercedes-Benz sẽ mang tới những chiếc xe tự động giúp ích nhiều hơn cho người sử dụng.

Những thiết kế trong tương lai của hãng Mercedes-Benz sẽ mang tới không gian cá nhân thoải mái hơn và đảm nhận những công việc tẻ nhạt mà lái xe không muốn thực hiện. Đây là tiết lộ của tiến sỹ Dieter Zetsche, chủ tịch Mercedes-Benz.

công nghệ xe tương lai của mercedes-benz

 

Trong một bài phát biểu mới đây với trang Autocar tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA tổ chức ở Berlin, ngài Dieter, chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler cho biết sắp tới, các mẫu xe của Mercedes-Benz sẽ có thể xác định vị trí đỗ. Trong tương lai, những sản phẩm này có thể tự vận hành và thực hiện những nhiệm vụ chẳng hạn như đưa trẻ tới trường.

công nghệ xe tương lai của mercedes-benz

Phân tích về công nghệ đỗ xe của Mercedes, chủ tịch Zetsche tuyên bố: “Chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm việc đỗ xe nơi công cộng tại Stuttgart với các đối tác của Mercedes-Benz tại Bosch. Mọi chuyện diễn ra êm đẹp dựa trên hệ thống cảm biến của xe, cho phép xác định các vị trí còn trống trên đường, sau đó hệ thống này sẽ chia sẻ thông tin với cơ sở dữ liệu phần sau (back-end). Thông tin nhận được sau đó tiếp tục được chia sẻ với các xe khác của Mercedes”.

Đồng thời, ngài Zetsche cũng khẳng định, các thiết kế Mercedes-Benz của tương lai sẽ tập trung chủ yếu vào việc đem lại sự thoải mái cho hành khách trên xe và thậm chí cải thiện sức khỏe con người. “Mục tiêu của chúng tôi là khách hàng có thể bước ra khỏi một chiếc Mercedes ở trạng thái tốt hơn so với khi họ lên xe. Chiếc xe đó sẽ sử dụng hệ thống cảm biến để giám sát sức khỏe và cảm giác vui vẻ của hành khách, sau đó điều chỉnh các thiết lập để cải thiện tình trạng sức khỏe và huyết áp của bạn”.

công nghệ xe tương lai của mercedes-benz

Trong lúc vẫn chưa  rõ khi nào công chúng có thể diện kiến một chiếc xe Mercedes-Benz tuyệt vời như vậy “bằng xương bằng thịt”, vẫn có thể hi vọng trong thập kỷ tới đây, ngành công nghiệp sẽ có những đột phá về công nghệ như thế này.

Theo Carscoops