Xế hiếm của cố Thủ tướng Anh tìm chủ mới

Từng phục vụ cố Thủ tướng Anh Winston Churchill, chiếc xế cổ Daimler DB18 Drophead Coupe dự kiến được bán với giá khá cao.
Từ trước đến nay, hãng đấu giá Historics at Brooklands vốn nổi tiếng với truyền thống bán những sản phẩm vừa độc vừa đẹp. Một trong số đó có chiếc xế cổ Daimler DB18 Drophead Coupe đời 1939 từng đồng hành cùng cố Thủ tướng Anh Winston Churchill trong suốt hai chiếc dịch bầu cử năm 1944 và 1949.
 

Cố Thủ tướng Winston Churchill ngồi trên chiếc Daimler DB18 Drophead Coupe lúc sinh thời.

Năm 1939, hãng Daimler từng lên kế hoạch sản xuất 23 chiếc xe DB18 Drophead Coupe. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có 8 chiếc xuất xưởng do ảnh hưởng của Thế chiến thứ hai. Trong số đó, 4 chiếc đã bị phá hủy do bom đạn và 1 chiếc bị đem đi bán sắt vụn. Đến nay, chiếc Daimler DB18 duy nhất được biết còn tồn tại chính là “cỗ máy” 4 bánh từng thuộc sở hữu của cố Thủ tướng Anh Winston Churchill.

Bọc bên ngoài không gian nội thất 3 chỗ của chiếc xế cổ mui trần là “bộ cánh” hai tông màu khá lạ mắt. Bên trong, Daimler DB18 gây ấn tượng với bộ ghế bọc da màu xanh và bảng táp-lô ốp gỗ sang trọng. Dự kiến, chiếc xế cổ cực hiếm sẽ được bán với giá lên đến 403.000 USD.
 







 

Theo Bornrich

autovina