Xe ga SYM Symphony 125 có mặt tại Việt Nam

Admin
Nhập về dưới dạng nguyên chiếc, Symphony được coi là 'đàn em' của Shark khi có thiết kế nhỏ nhắn và thích hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.

Những chiếc Symphony đầu tiên do công ty thương mại Quốc tế T&D nhập về Hà Nội, chỉ hơn một tháng sau khi SYM Việt Nam trình làng Shark. Symphony là mẫu xe mà nhà sản xuất Đài Loan dành cho thị trường châu Âu và trình làng lần đầu tiên tại triển lãm xe máy vào loại quy mô nhất thế giới Eicma, Milan, Italy hồi tháng 11/2008.

Đi theo kiểu scooter gầm cao như Honda SH, PS hay Shark nên thoạt nhìn Symphony có những nét tương đồng. Đèn pha gợi nhớ tới Piaggio Libertynhưng mặt nạ được làm mềm mại, đơn giản. Các đường cong phía mũi xe bố trí một cách hài hòa, nhẹ nhàng nên Symphony được cho là phù hợp với khách hàng nữ hơn người anh "hầm hố" Shark.

Symphony sẽ giúp khách hàng Việt Nam có thêm lựa chọn mới.
Symphony sẽ giúp khách hàng Việt Nam có thêm lựa chọn mới. Bộ mâm đúc hợp kim thể thao và bắt mắt. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ thân xe tới phía đuôi, Symphony vẫn thể hiện sự gọn nhẹ, giản đơn. Cụm đèn đuôi thiết kế kiểu giả LED khá ấn tượng. Những chi tiết thiết kế mang đậm phong cách SYM và không bị cho là "ảnh hưởng" từ mẫu xe nổi tiếng SH. Mặt đồng hồ thiết kế không cầu kỳ với hai đồng hồ chính là tốc độ và báo xăng.

Symphony dài tổng thể 1.986 mm, rộng 690 mm và cao 1.137 mm. Chiều cao yên 720 mm. Như vậy, nó ngắn hơn 104 mm, hẹp hơn 40 mm và thấp hơn 23 mm so với Shark. Trọng lượng tịnh nhẹ hơn 17 kg (ở mức 109 kg).

Với kích thước và trọng lượng như vậy, Symphony thích hợp với đa số khách hàng, kể cả nữ. Các trang thiết bị khá đơn giản chứ không nhiều tính năng như Shark. Cốp có thể mở bằng cách vặn chìa khởi động hoặc nút bấm bên tay trái. Hộp đựng đồ có dung tích khá lớn, đủ để hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu.

Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 8,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Như vậy, cùng dung tích động cơ nhưng Symphony yếu hơn Shark khoảng 1,6 mã lực và 1 Nm giá trị mô-men xoắn.

Khách hàng có thể lựa chọn 7 màu khác nhau gồm trắng, đỏ, đen, vàng, bạc, ghi và be. Symphony 125 có hai loại gồm thắng trước đĩa thắng sau đùm hoặc cả hai đều là thắng đĩa.

Giá chính thức chưa được công ty nhập khẩu và phân phối T&D công bố.


 

Ảnh: Hoàng Hà

autovina