Xe điện “soán ngôi” thị trường với doanh số trên 2 triệu sản phẩm

(Autovina) - Xu hướng xài xe điện "sạch" đang bùng nổ hiện nay với doanh số xe điện vượt quá 2 triệu xe, theo báo cáo của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA).

Một báo cáo mới đây của Cơ quan năng lượng quốc tế cho hay, doanh số các dòng xe điện và plug-in hybrid đang bùng nổ với trên 750.000 xe được đăng ký chỉ tính riêng trong năm 2016.

Xe điện đạt doanh số trên 2 triệu sản phẩm

Đây là con số xác lập kỷ lục mới và đẩy mức doanh số xe điện đang lưu thông trên đường phố hiện nay qua mốc 2 triệu xe. Kỷ lục này được lập chỉ một năm sau khi tổng số xe điện đăng ký vượt quá 1 triệu xe trong năm 2015.

Tuy vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trên thị trường ôtô toàn cầu song các dòng xe điện đang ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia. Theo Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), Na Uy là nước có thị phần xe “sạch” thân thiện với môi trường lớn nhất hiện nay, tiếp đến là Hà Lan với thị phần 6,4 % và Thụy Điển 3,4 %. Trung Quốc, Pháp và Anh cũng là những quốc gia có lượng xe điện chiếm 1,5 % thị trường, song Trung Quốc vẫn nhỉnh hơn ở lượng xe điện bán ra.

Bên cạnh xe điện, báo cáo của IEA cũng chỉ rõ, số lượng các điểm sạc điện công cộng và tư nhân cũng đang tăng lên với tốc độ đáng kinh ngạc. Theo nghiên cứu này, số lượng các điểm sạc công cộng đã tăng khoảng 72 % trong năm nay so với năm 2016.

Những xu hướng này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng và nếu đúng như vậy, các dòng xe sử dụng động cơ plug-in hybrid có thể chiếm gần 30 % trong tổng số xe bán ra trên thị trường từ nay đến 2030.

Xe điện đạt doanh số trên 2 triệu sản phẩm

Theo Carscoops