Xe điện độc nhất BMW i3 của ông chủ taxi Mai Linh tái xuất tại Sài Gòn

Admin
(Autovina) - Giới mê xe mới đây đã bắt gặp chiếc xe điện BMW i3 của ông Hồ Huy, chủ tịch hãng taxi Mai Linh. Đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Giới mê xe mới đây đã bắt gặp chiếc xe điện BMW i3 của ông Hồ Huy, chủ tịch hãng taxi Mai Linh. Đây cũng là chiếc BMW i3 độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

 BMW i3 điện của ông chủ hãng taxi Mai Linh hiện là chiếc xe độc nhất tại Việt Nam

Mặc dù được đưa về nước gần 2 năm nhưng số lần lăn bánh của chiếc xe điện này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Được biết, khi về nước, xe có giá vào khoảng 2,5 tỷ đồng sau khi hoàn tất các thủ tục về thuế và ra biển trắng.

Ông chủ hãng taxi Mai Linh tậu BMW i3 được tiết lộ là nhằm đánh giá và kiểm tra thực tế khả năng vận hành xe điện tại Việt Nam trước khi quyết định đặt lô 100 xe điện về chạy taxi ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

 

BMW i3 cùng với mẫu xe hàng hot i8 nằm trong dự án mang tên "Project i" của hãng BMW. Dự án này bao gồm những mẫu xe thân thiện với môi trường và có ngoại hình tương lai.

Thời gian sạc tiêu chuẩn của BMW i3 là 8 tiếng và có thể sạc qua ổ cắm thông thường, ổ cắm công cộng hoặc bộ sạc Wallbox đặc biệt của BMW. Sau mỗi lần sạc đầy, BMW i3 có thể hoàn thành quãng đường dài 190 km.

 

Và ứng dụng "i Remote" của BMW cho hệ điều hành iOS cũng như Android cung cấp thông tin về pin, địa điểm sạc và tin nhắn dịch vụ ngay trên điện thoại thông minh.

BMW i3 còn được trang bị các gói công nghệ cao cấp như pin tự ngắt kết nối với các thành phần còn lại của xe trong trường hợp gặp tai nạn, ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

 

 

BMW i3 dài 3.999 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.578 mm. Xe được thiết kế trên bộ khung bằng nhôm và khoang lái bằng sợi carbon.

BMW i3 sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong thời gian 3,7 giây và 0-100 km/h trong 7,2 giây.

Video đánh giá mẫu xe điện độc đáo BMW i3: