Karma sẽ sử dụng công nghệ xe điện của BMW

Admin
(Autovina) - Những mẫu xe điện tương lai của hãng Karma sẽ sử dụng công nghệ dành cho xe điện của BMW

Sau khi được hổi sinh dưới tay tỷ phú Trung Quốc, Lu Guanqiu, hãng xe điện Karma (tên trước đây là Fisker Automotive) đã chính thức hợp tác với hãng xe BMW trong lĩnh vực công nghệ xe điện.

Hãng xe điện Karma

Cũng không nằm ngoài xu hướng mua lại các hãng xe Châu Âu hoặc Mỹ đang gặp khó khăn của những tập đoàn Trung Quốc, Karma sau khi thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Lu Guanqiu đã cố gắng đẩy nhanh việc ra mắt các sản phẩm của mình. Để làm được việc này, hãng xe điện này đã hợp tác với BMW nhằm nhanh chóng có thể đưa ra thị trường mẫu xe sedan hạng sang chạy điện, mà giá thành lại thấp do không phải dành công sức để phát triển công nghệ động cơ "xanh" của riêng mình.

Đây là một bước đi được xem là rất hợp lý và cũng thường thấy của các tập đoàn Trung Quốc khi họ mua lại những thương hiệu xe hơi nước ngoài. Giám đốc tiếp thị của Karma, Jim Taylor cũng chia sẻ: "Với việc đổi tên thành Karma (tên dòng xe điện thương mại trước đây của Fisker Automotive) cùng với công nghệ động cơ tiên tiến của BMW, sẽ tạo thuận lợi hơn cho hãng trong việc ra mắt và thâm nhập thị trường".

Hiện tại chưa có thông tin chi tiết nào về mẫu động cơ Hybird Plug-in nào của BMW sẽ được hãng Karma sử dụng trên các mẫu xe sedan sắp tới, nhưng có một vài đồn đoán cho rằng đó sẽ là động cơ tăng áp 1.5L của chiếc BMW i8.