Lộ diện siêu xe điện E-Tron Quattro

Admin
Audi đã giới thiệu bản concept mẫu xe điện E-Tron Quattro mạnh mẽ của mình tại Frankfurt Motor Show 2015

Audi công bố hình ảnh bản concept của mẫu xe điện E-Tron Quattro, chiếc SUV tương lai sử dụng nhiên liệu sạch này sở hữu sức mạnh ấn tượng không kém các mẫu xe chạy xăng.

Audi e tron quattro ra mắt frankfurt motor show 2015

Một chiếc SUV sang trọng, thể thao dẫn động 4 bánh quattro hoàn toàn bằng điện, công suất lên tới 370 kW (496 hp) và một hệ số cản gió cực thấp 0,25 Cd, đó là những gì mà Audi vừa tuyên bố về tương lai của chiếc xe hơi chạy điện của hãng.

Audi E-tron quattro concept sử dụng hệ thống động cơ điện, bao gồm 1 động cơ điện dẫn động cầu trước và 2 động cơ điện dẫn động cầu sau. Tổng công suất của 3 động cơ này là 429 mã lực. Tuy nhiên, ở chế độ tăng thế (boosting), hệ thống động cơ điện của E-tron quattro concept có khả năng đạt đến công suất tối đa 496 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc concept SUV chạy điện của Audi có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 210 km/h.

Audi e tron quattro ra mắt frankfurt motor show 2015

Bộ pin lithium-ion 95 kWh của E-tron quattro concept được đặt ngay bên dưới sàn xe với mục đích hạ thấp trọng tâm chiếc xe và đạt tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau cân bằng hơn. Audi công bố chiếc concept SUV chạy điện mới nhất của họ có phạm vi hoạt động lên đến hơn 500 km cho mỗi lần sạc đầy bộ pin 95 kWh. Khi sạc với mạng điện 1 chiều DC công suất đầu ra 150 kW thì E-tron quattro concept chỉ mất 50 phút để sạc đầy bộ pin. Còn với nguồn điện xoay chiều, chiếc concept chạy điện này có khả năng sạc không dây với công nghệ Audi Wireless Charging.

Bên cạnh tính năng tự hành gần như đã có thể sử dụng trong môi trường thực tế, E-tron quattro concept còn tự tìm được điểm đỗ hay điểm sạc không dây mà không cần sự can thiệp của người lái. Ngoài ra, phần mui xe còn được bổ sung các tấm chuyển đổi năng lượng mặt trời làm nhiệm vụ bổ sung năng lượng cho bộ pin trong những ngày có nắng.

Audi e tron quattro ra mắt frankfurt motor show 2015

Audi trang bị cho chiếc concept E-tron quattro công nghệ treo khí nén với khả năng điều chỉnh độ cứng mềm và nâng hạ gầm xe tùy theo điều kiện vận hành. E-tron quattro concept cũng có hệ thống đánh lái chủ động 4 bánh với khả năng đánh lái 2 bánh sau bên cạnh 2 bánh trước. Tùy theo nhu cầu, mà 2 bánh sau sẽ đánh lái theo hoặc ngược lại hướng của 2 bánh trước.

Mặc dù sở hữu kích thước không hề nhỏ, nhưng E-tron quattro concept vẫn đạt được chỉ số cản gió 0,25 Cd ấn tượng là nhờ những công nghệ khí động lực tiên tiến Audi trang bị cho mẫu concept này. Ở tốc độ từ 80 km/h trở lên, các bộ khuếch tán khí trên nắp ca pô và phía sau đuôi xe sẽ bắt đầu hoạt động với mục đích giảm lực cản và tiếng ốn gió. Ngoài ra, gương chiếu hậu bên ngoài được loại bỏ và thay bằng màn hình quan sát điện tử bên trên cửa xe cũng với cùng mục đích.

Audi e tron quattro ra mắt frankfurt motor show 2015

Hệ thống đèn pha trước của e-tron quattro concept sử dụng công nghệ laser ma trận kết hợp với OLED ma trận, lần đầu được Audi giới thiệu. Cụm đèn sau cũng sử dụng công nghệ OLED. Ngoài ra các màn hình hiển thị bên trong khoang nội thất đều sử dụng tấm nền loại OLED cho mức tiêu thụ điện thấp và độ bền cao.

Audi e tron quattro ra mắt frankfurt motor show 2015

Với sự xuất hiện ấn tượng của Tesla model và nhu cầu của những chiếc xe sử dụng năng lượng sạch đang ngày càng phát triển, các “ông lớn” trong ngành ô tô như Audi cũng không thể đứng ngoài. Ra mắt bản E-tron Quattro cho thấy tham vọng của Audi trong thị trường xe điện là rất rõ ràng.