Xe đang chạy về số P có làm sao không ?

Svetlikj
[ Bạn đọc hỏi ] : Một số xe Mercedes-Benz hiện nay thiết kế cần số trên vô lăng với số P được chuyển bằng cách bấm nút. Vậy trong trường hợp xe đang chạy mà người lái bấm nhầm nút này thì có ảnh hưởng gì không? (Minh Tâm)

Các khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz đời mới hiện nay đều biết cơ cấu chuyển số của xe đã được dời lên vô lăng. Với thiết kế này, người lái sẽ  thao tác đơn giản và nhanh chóng hơn các cần số thông thường. Cụ thể, từ vị trí P, người lái chỉ cần gạt xuống 1 nấc thì xe sẽ sang D, và đẩy lên phía trên 1 nấc sẽ là vị trí R. Nấc ở giữa là vị trí N.

Vậy khi về số P, người lái chỉ việc bấm nút trên cần số là xe sẽ chuyển về vị trí P. Vấn đề ở đây là : nếu xe đang chạy mà người lái vô tình chạm vào cần số khiến nó nhảy về P hoặc R thì chuyện gì sẽ xảy ra ?

Autovina trả lời :

Chào bạn Minh Tâm, thắc mắc của bạn cũng là thắc mắc của một số người đang sử dụng xe Mercedes-Benz, tuy nhiên họ không dám "thử" bởi không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Nhưng các bạn hãy yên tâm vì cơ cấu này đã được hãng xe Đức tính toán một cách cẩn trọng để đảm bảo phòng tránh được các rủi ro nhỏ nhất.

Cụ thể, từ vị trí D hoặc R, bạn chỉ có thể chuyển vể P khi xe đã dừng hẳn, và chân người lái đang đạp phanh, và điều này cũng tương tự khi thực hiện với vị trí P sang D hoặc R.

Trong trường hợp người lái không thực hiện đúng thao tác như trên, bảng đồng hồ của xe sẽ có thông báo nhắc nhở và phát ra tiếng thông báo để người lái chú ý.

Autovina

cuongvc