Xe cứu thương Mercedes Sprinter – Bệnh viện di động cao cấp

Admin
(Autovina) - Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance - bệnh viện di động cao cấp được thiết kế và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn cứu thương của Châu Âu

Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance - bệnh viện di động cao cấp được thiết kế và trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn cứu thương của Châu Âu

Xe cứu thương Mercedes Sprinter – Bệnh viện di động cao cấp

Xe cứu thương Mercedes Sprinter – Bệnh viện di động cao cấp

Xe cứu thương ngày nay ngoài chức năng vận chuyển bệnh nhân còn phải có công năng như một bệnh viện thu nhỏ, được trang bị thiết bị tối tân và hiện đại, đủ điều kiện vệ sinh diệt khuẩn và có khả năng xử lý được cả các trường hợp cấp cứu khẩn cấp đặc biệt nghiêm trọng đến tính mạng con người.

Chúng tôi có ghé văn phòng Công ty An Phú Thành, công ty chuyên kinh doanh các chủng loại xe cứu thương để tim hiểu kỹ về một chiếc Mercedes-Benz Sprinter khá đặc biệt, đó là một chiếc Sprinter Ambulance (cứu thương). Chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, được thiết kế và trang thiết bị theo tiêu chuẩn cứu thương hiện đại của Châu Âu, đảm bảo được các yêu cầu cấp cứu khẩn cấp, vận chuyển bệnh nhân an toàn,  đầy đủ các thiết bị hiện đại tối thiểu cho một ekip y tế xử lý những  tình huống đặc biệt ngay trên đường chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Hơn nữa, chiếc xe còn có một số thiết bị, tiện nghi hỗ trợ đặc biệt trong những giờ cao điểm với điều kiện đường xá nội thị như hiện nay, ví dụ như đèn nhấp nháy, còi cấp cứu đa năng (kêu khá to) cho đến các thiết bị chức năng khác trên xe.

Những chiếc xe cứu thương như Sprinter có khoang cấp cứu thường cao, rộng hơn so với những xe cứu thương thông thường khác

Mercedes Sprinter Ambulance rất phù hợp trên đường phố hẹp tại Việt Nam....

Những chiếc xe cứu thương như Sprinter có khoang cấp cứu thường cao, rộng hơn so với những xe cứu thương thông thường khác, nó được thiết kế tối ưu hơn, đầy đủ, hiện đại và linh hoạt hơn đối với một buồng cấp cứu di động, đặc biệt rất phù hợp thuận tiện trên các đường phố, ngõ ngách chật hẹp như tại Việt Nam.

Cũng như các xe Sprinter bán tại Việt Nam, chiếc xe “Bệnh viện di động” được trang bị động cơ dầu diesel 2.2 lít máy dầu DOHC 4 xy-lanh, hộp số 6 số sàn, cho công suất cực đại 120 kW  tại vòng tua máy 3800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 360 Nm tại 1200 – 2400 vòng/phút.

Bên trong xe được ngăn chia thành 2 khoang riêng biệt: khoang lái khá rộng rãi có thể ngồi được 3 người (cả lái xe) và khoang cứu thương dành cho bệnh nhân có thể ngồi được tới 5 người thuộc ekip cấp cứu cùng y tá có thể sử dụng hàng ghế ngồi phía sau hoặc ghế gấp kiểu “phi công” phía đầu cáng chở bệnh nhân.

...và có khoang cấp cứu thường cao, rộng hơn so với những xe cứu thương thông thường khác

Xe có kích thước (dài x rộng x cao) là 5245 x 1840 x 2426 mm với chiều dài cơ sở là 3250 mm và tổng trọng lượng là 3500 kg.  Bên trong xe được ngăn chia thành 2 khoang riêng biệt: khoang lái khá rộng rãi có thể ngồi được 3 người (cả lái xe) và khoang cứu thương dành cho bệnh nhân có thể ngồi được tới 5 người thuộc ekip cấp cứu cùng y tá có thể sử dụng hàng ghế ngồi phía sau hoặc ghế gấp kiểu “phi công” phía đầu cáng chở bệnh nhân. Vách ngăn giữa 2 khoang được thiết kế một ô cửa sổ nhỏ đủ để cho người ngồi ở khoang bệnh nhân phía sau có thể giao tiếp với người trong khoang lái. Ngoài ra còn trang bị telephon giữa khoang lái và khoang bệnh nhân.

Việc ngăn chia bên trong xe thành 2 khoang như vậy sẽ đảm bảo được đều kiện vệ sinh và diệt khuẩn tối đa cho khoang bệnh nhân. Cung cấp nguồn hoạt động cho tất cả cá thiết bị trong xe là bộ ăc-qui công suất lớn thường xuyên được nạp đầy khi xe vận hành trên đường. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa cho bánh trước, tang trống cho bánh sau cùng với túi khí cho lái xe, đảm bảo độ an toàn cao cho mọi ngừoi trên xe.

Với triết lý phục vụ  nhu cầu của con người là trung tâm, chiếc xe được thiết kế đặc biệt tập trung vào việc đảm bảo sự vận hành hiệu quả nhất trong các ca cấp cứu, hơn thế nữa là còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về độ cách âm và độ êm ái như dành cho các dòng xe du lịch hạng sang.

Mercedes Sprinter Ambulance như một bệnh viện di động thu nhỏ hiện đại

Có thể nói chiếc xe cứu thương Sprinter như là một bệnh viện di động thu nhỏ được trang bị thiết bị hiện đại nhất hiện nay với các khoang lưu trữ cho một bình oxy, các tủ và kệ thuốc men đủ các chủng loại, cáng cứu thương và cả các thiết bị cấp cứu khẩn cấp. Với triết lý phục vụ  nhu cầu của con người là trung tâm, chiếc xe được thiết kế đặc biệt tập trung vào việc đảm bảo sự vận hành hiệu quả nhất trong các ca cấp cứu, hơn thế nữa là còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn về độ cách âm và độ êm ái như dành cho các dòng xe du lịch hạng sang.

Khoang lái

khoang lái của chiếc xe cứu thương Sprinter Ambulance này còn đươc trang bị thêm các thiết bị bổ xung chuyên phục vụ cho công việc cứu thương như thiêt bị  bộ đàm cùng với amply và loa, bộ Invertor (2000 W) và bộ chỉnh lưu (15 AH).

Khoang lái cho 3 người với bộ đàm liên lạc hện đại

Ngoài các trang bị tiêu chuẩn cho một chiếc Sprinter, khoang lái của chiếc xe cứu thương Sprinter Ambulance này còn đươc trang bị thêm các thiết bị bổ xung chuyên phục vụ cho công việc cứu thương như thiêt bị  bộ đàm cùng với amply và loa, bộ Invertor (2000 W) và bộ chỉnh lưu (15 AH).

Khoang cứu thương

Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu như: hệ thống điều hòa hai chiều, bộ nguồn Ắc quy riêng để cung cấp nguồn cho các thiết bị trong xe. Các tủ đựng thiết bị y tế được áp sát vào vách xe bằng nhựa ABS. Trên phía đầu cáng bệnh nhân và dọc theo bên vách xe được bố trí ghế cho nhân viên y tế. Xe được trang bị một cáng chính và một cáng phụ cùng với 2 bình oxy 10 lít với đồng hồ đo áp suất. Đặc biệt trên xe có cả máy hút dịch, đồng hồ đo huyêt áp áp tường, bộ đo huyết áp, ống nghe cầm tay, túi sơ cứu, bộ điều chỉnh Oxy, bộ giữ chai truyền dịch…để có thể hỗ trợ sơ cứu nhanh và tức khắc được những ca cấp cứu khẩn cấp ngay trên đường di chuyển về bệnh viện.

Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu

Khoang cứu thương với nhiều trang thiết bị theo chuẩn châu Âu

Hiện Công ty An Phú Thành là một trong những nhà nhập khẩu chuyên nghiệp về dòng xe cứu thương. Có kinh nghiệm từ năm 2009 đến nay, An Phú Thành luôn tôn chỉ về chất lượng sản phẩm,  uy tín trong kinh doanh và đã từng cung cấp xe ô tô cứu thương với số lượng lớn với sản phẩm chất lượng cao như Toyota Hiace, Mercedes- Benz Spinter, Mitsubishi Pajero cho các dự án thuộc các Bộ, Ban, ngành, Bệnh viện tư nhân thuộc tập đoàn lớn tại Việt nam.  

Tìm hiểu thêm về xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance : www.otocuuthuong.vn

 

Xe cứu thương ngày nay ngoài chức năng vận chuyển bệnh nhân còn phải có công năng như một bệnh viện thu nhỏ, được trang bị thiết bị tối tân và hiện đại, đủ điều kiện vệ sinh diệt khuẩn và có khả năng xử lý được cả các trường hợp cấp cứu khẩn cấp đặc biệt nghiêm trọng đến tính mạng con người.  Xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, được thiết kế và trang thiết bị theo tiêu chuẩn cứu thương hiện đại của Châu Âu Cũng như các xe Sprinter bán tại Việt Nam, chiếc xe “Bệnh viện di động” được trang bị động cơ dầu diesel 2.2 lít máy dầu DOHC 4 xy-lanh, hộp số 6 số sàn, cho công suất cực đại 120 kW  tại vòng tua máy 3800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 360 Nm tại 1200 – 2400 vòng/phút. Hiện Công ty An Phú Thành là một trong những nhà nhập khẩu chuyên nghiệp về dòng xe cứu thương

Đèn pha - Ngoại thất Merceeds Sprinter Ambulance Đèn nhấp nháy cấp cứu sau xe Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu  Thiêt bị  bộ đàm cùng với amply và loa, bộ Invertor (2000 W) và bộ chỉnh lưu (15 AH) trên khoang lái của xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance.

Hàng ghế cho ekip y tế tác nghiệp Xe Cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance - cáng cứu thương phụ Xe Cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance - cáng cứu thương phụ Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phanh đĩa cho bánh trước, tang trống cho bánh sau cùng với túi khí cho lái xe, đảm bảo độ an toàn cao cho mọi ngừoi trên xe.

xe cứu thương Mercedes Sprinter Ambulance như là một bệnh viện di động thu nhỏ được trang bị thiết bị hiện đại nhất hiện nay  Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu  Khoang cứu thương của Sprinter Ambulance được trang bị tiện nghi và hiện đại theo tiêu chuẩn  cứu thương khẩn cấp của Châu Âu  Có thể nói chiếc xe cứu thương Sprinter như là một bệnh viện di động thu nhỏ được trang bị thiết bị hiện đại nhất hiện nay