Xe concept Nhật: 2 cảm xúc trái ngược

Svetlanauhn
(Autovina) - Infiniti LE và Honda Crosstour 2013 là 2 mẫu xe ý tưởng hiếm hoi trong một "rừng" các mẫu xe ra mắt để đi ngay vào thị trường tại triển lãm New York, nhưng những gì chúng đem đến cho người xem lại không giống nhau.

Đối với Infiniti LE, Nissan tiếp tục "truyền thống" đem các mẫu xe sang trọng mà thân thiện với môi trường ra trưng bày triển lãm, giống như với Emerg-E hay Essence ngày trước. Tuy nhiên khác với những món "chỉ để ngắm" kia, chiếc xe concept mới nhất của hãng đã có kế hoạch sản xuất đại trà trong vòng 2 năm nữa.

Chiếc Infiniti LE, bên cạnh vẻ ngoài khá ấn tượng và thu hút, sẽ được trang bị động cơ điện 100kw cùng pin Li-Ion 24kWh tương tự loại pin dùng cho Nissan Leaf. Tuy nhiên nhờ động cơ khỏe hơn, sức mạnh của LE cũng được tăng cường với công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm.

Bên trong, nhờ tích hộp bộ xử lý Intel Atom, xe sẽ có đầy đủ các chức năng hiển thị mức năng lượng cũng như tính toán thời gian còn để chạy. Công nghệ Infiniti Connection cung cấp các ứng dụng hỗ trợ hữu ích và đặc biệt xe còn có khả năng sạc không dây.

Rõ ràng, Infiniti LE rất hứa hẹn và xứng đáng là một mẫu xe hướng đến tương lai. Tuy nhiên "đồng hương" của nó là Honda Crosstour 2013 lại không được đánh giá cao như vậy.



Chiếc Crosstour 2013, tuy mang tiếng là "bản nâng cấp", tuy nhiên thực tế lại không khác đời cũ của nó bao nhiêu. Thiết kế ở khu vực đèn sương mù đã có thay đổi, cùng với những đường nét gân guốc chạy ngang thân mình sẽ giúp phân biệt chiếc xe mới với bản 2009 "mềm mại" trước kia. Nhưng về tổng thể, Crosstour 2013 vẫn khó có thể được xem là một chiếc xe đẹp.

Honda cho biết phiên bản sản xuất đại trà của Crosstour sẽ được trang bị màn hình trung tâm 8 inch, hệ thống nhận biết điểm mù LaneWatch cùng công nghệ khởi động không cần chìa khóa. Động cơ xe là loại 4 xy lanh 2,4L công suất 192 mã lực với một tùy chọn động cơ V6 3,5L, cả 2 đều có thể kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp có lẫy. Ngoài ra, xe không còn điểm gì đặc biệt.

Một điểm khá thất vọng nữa về Crosstour 2013, đó là phiên bản chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ không có bộ la-zăng 19 inch như trong hình, mà thay vào đó là la-zăng 18 inch "kém hoành tráng" hơn.

Hình ảnh Infiniti LE:

 

 

Hình ảnh Honda Crosstour 2013:

Phương Linh

kynam