Xe Chevrolet trên toàn cầu sẽ được trang bị Android Auto và Apple CarPlay

Admin
(Autovina) - Thương hiệu Mỹ bày tỏ tham vọng cung cấp những trải nghiệm kết nối trên xe thông minh nhất cho khách hàng trên toàn thế giới, bất kể điện thoại của khách hàng sử dụng hệ điều hành của Apple hay Android.

(Autovina) - Thương hiệu Mỹ bày tỏ tham vọng cung cấp những trải nghiệm kết nối trên xe thông minh nhất cho khách hàng trên toàn thế giới, bất kể điện thoại của khách hàng sử dụng hệ điều hành của Apple hay Android.

ảnh minh họa

Chevrolet sẽ cung cấp ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay tương thích trên nhiều dòng xe hơn hơn bất kỳ thương hiệu ô tô nào khác trên toàn cầu. Trong 14 mẫu xe Chevrolet, phải kể đến Cruze 2016 hoàn toàn mới - sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 6 tới đây. Cruze là dòng xe chở khách bán chạy nhất của Chevrolet, với hơn 3 triệu chiếc đã được bán ra kể từ khi ra mắt lần đầu. Các mẫu xe còn lại được liệt kê trong bảng phía dưới.

Hệ thống MyLink màn hình 7 inch của Chevrolet giúp cho người lái có thể truy cập vào cả Android Auto và Apple CarPlay dễ dàng và đơn giản. Phiên bản MyLink màn hình 8 inch sẽ chỉ tương thích với Apple CarPlay trên các dòng xe được sản xuất từ đầu năm 2016. Tuy quá trình phát triển và thử nghiệm khả năng tương thích vẫn chưa hoàn thiện, Android Auto vẫn có thể tích hợp được với phiên bản MyLink màn hình 8 inch trên các dòng xe ra đời muộn hơn trong năm 2016.

Mỗi nền tảng được xây dựng từ các tính năng của điện thoại thông minh được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Android Auto được phát triển dựa trên Google Maps, Google Now cũng như khả năng giao tiếp với Google, cùng hệ âm thanh và ứng dụng tin nhắn đang ngày càng phát triển như WhatsApp, Skype, Google Play Music, Spotify, và các ứng dụng chạy podcast.

Apple CarPlay đưa các ứng dụng trên iPhone mà người lái muốn truy cập lên màn hình của xe một cách đơn giản và thông minh. Điều này cho phép người lái thực hiện cuộc gọi, gửi nhận tin nhắn và nghe nhạc ngay trên màn hình cảm ứng hoặc thông qua ứng dụng giọng nói Siri. Apple CarPlay hỗ trợ các ứng dụng của iPhone bao gồm Điện thoại (Phone), Tin nhắn (Messages), Bản đồ (Maps), Âm nhạc (Music) và các ứng dụng tương thích khác. Nhiều tính năng có thể được điều khiển bằng giọng nói, với nút điều khiển tích hợp trên vô lăng, giúp cho người lái vẫn tập trung nhìn đường và điều khiển vô lăng.

ảnh minh họa

Chevrolet đang khẳng định thế mạnh trong khả năng tương thích mạnh mẽ với các công nghệ tiên tiến lấy khách hàng làm trọng tâm. Chevrolet là thương hiệu đầu tiên giới thiệu chức năng Siri Eyes Free, cũng là hãng xe đầu tiên và duy nhất cung cấp kết nối OnStar 4G LTE trên một loạt dòng xe ô tô con, xe tải và xe crossover ở Mỹ và Canada. Trong vòng chưa đầy một năm, Chevrolet kết nối hơn nửa triệu khách hàng với Wi-Fi tốc độ cao 4G LTE.

Khách hàng Chevrolet tại các thị trường toàn cầu bao gồm Brazil, Mexico và Canada sẽ được hưởng lợi từ công nghệ tích hợp điện thoại thông minh mới. Khách hàng có thể truy cập vào đây để tham khảo danh sách các thị trường sử dụng Android Auto và truy cập vào đây để tham khảo danh sách các thị trường hiện tại sử dụng công nghệ Apple CarPlay.

Trong năm 2014, 14 mẫu xe Chevrolet tích hợp công nghệ thông minh chiếm hơn 2,4 triệu xe trong tổng doanh số xe bán ra, tương đương 51% tổng doanh số toàn cầu của Chevrolet.

Hệ Thống Giải Trí Đa phương tiện Trên Các Mẫu Xe Chevrolet 2016

Hệ thống Giải trí Đa phương tiện MyLink Màn hình 7 inch

Hệ thống Giải trí Đa phương tiện MyLink Màn hình 8 inch

Spark

Cruze

Cruze

Malibu

Malibu

Impala

Camaro

Volt

Camaro Convertible

Camaro

Silverado

Camaro Convertible

Silverado HD

Corvette

 

Corvette Convertible

 

Colorado

 

Silverado

 

Silverado HD

 

Tahoe

 

Suburban



Việc sử dụng một trong hai ứng dụng này trên một chiếc xe Chevrolet 2016 tương thích là hết sức đơn giản. Biểu tượng “Projection” xuất hiện trên màn hình MyLink khi điện thoại chưa được kết nối. Sau đó, biểu tượng này hiển thị lựa chọn Apple CarPlay hoặc Android Auto (tùy vào ứng dụng được sử dụng) khi một chiếc điện thoại tương thích được kết nối qua cổng USB. Với Android Auto, người lái cần sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.0 hoặc cao hơn. Trong khi đó, để kết nối với Apple CarPlay, người lái cần sử dụng một chiếc iPhone 5 hoặc đời mới hơn.

Các ứng dụng tương thích cần được tải về điện thoại trước khi sử dụng. Mọi điều khoản sử dụng và bảo mật của Apple và Google đều được áp dụng. Giá cước dữ liệu có thể được áp dụng hoặc không.

Phương Anh