Xe 7 chỗ SsangYong Stavic 2014 lộ diện sớm

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ mới của dòng MPV xứ Hàn đã bị phát hiện ngoài đường phố ngay tại quê hương nó trước ngày ra mắt chính thức.

Đây là hình ảnh của mẫu xe SsangYong Rodius phiên bản 2014, thường được biết đến với cái tên Stavic ở thị trường Việt Nam, bên cạnh đó còn được gọi là Korando Turismo ở nội địa Hàn Quốc.

Theo kế hoạch của SsangYong, chiếc Stavic mới này sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Geneva diễn ra vào tháng 3 tới. Tuy vậy, chiếc xe đã lộ diện sớm hơn dự kiến thông qua những hình ảnh có thể là được chụp từ buổi giới thiệu với giới truyền thông hoặc các đại lý Hàn Quốc.

Trước đây, dòng xe này luôn bị giới truyền thông quốc tế đánh giá thấp vì ngoại hình không vừa mắt, thậm chí nó còn bị liệt vào hàng ngũ những mẫu xe thương mại xấu nhất thế giới. Điều đáng lưu ý là Stavic hoàn toàn không được thiết kế bởi một tay nghiệp dư nào, mà là tác phẩm của Ken Greenley, cựu giám đốc khoa thiết kế ôtô tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London (một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới về đào tạo thiết kế ôtô).

Sang đến phiên bản 2014, SsangYong đã quyết định chỉnh sửa lại ngoại hình xe nhằm xua đi những ấn tượng không tốt trước đây. Ngoại hình xe mang diện mạo mới với lưới tản nhiệt trước gọn đi cùng các cụm đèn pha và đèn hậu sắc sảo "tân thời" hơn. Sự hiện diện của các chi tiết mạ crôm phía trên đèn sương mù cũng góp phần tạo nên nét thể thao trẻ trung.

Nhìn từ phía hông xe, có thể thấy Stavic 2014 sở hữu kích cỡ gần tương đương thế hệ hiện tại, không khác biệt nhiều. Tuy nhiên phần cửa sổ từ cột C trở ra đuôi không còn vuốt xuống tròn trịa mà lại mang hình đa giác 4 cạnh, đồng điệu với các thành phần khác, khiến xe cứng cáp hơn.

SsangYong đã tỏ rõ hy vọng rằng thiết kế mới sẽ giúp mẫu xe MPV của họ không bị các nhà phê bình "ném đá" nhiều như trước. Dù vậy, phần nội thất vẫn là một nhược điểm cần khắc phục bởi sự đơn điệu, nghèo nàn và hơi "lạc hậu". Ngoài ra, xe có thể được trang động cơ diesel 2.0 lít hoặc máy xăng có dung tích 3,2 lít, nhưng hãng chưa xác nhận điều này.

Phương Linh

kynam