Xe 3 bánh Spyder đầu tiên tại Việt Nam

Admin
Với hệ thống treo và điều khiển như ôtô, mẫu xe 3 bánh của nhà sản xuất Bombardier, Canada được tích hợp chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử VSC.

Chiếc xe mang tên Can-am Spyder được công ty NBT nhập về Sài Gòn nhưng chuyển ra Hà Nội làm thủ tục đăng kiểm ngày 13/5. Dù cùng 3 bánh nhưng Can-am Spyder ấn tượng và hầm hố hơn nhiều so với MP3 của Piaggio, trình làng tại Việt Nam hồi tháng 6/2007.

Điều đặc biệt mẫu xe nhập về Việt Nam là loại Premiere Edition ra mắt ngày 30/4 và là chiếc thứ 1.022 xuất xưởng.

Nhìn từ mũi, Can-am Spyder không khác so với những mẫu xe địa hình ATV khác. Tuy nhiên, phía sau chỉ có một bánh và theo nhà sản xuất đây là sự kết hợp giữa 2 dòng xe địa hình - trượt tuyết.

Phần mũi xe thiết kế theo kiểu khí động học với hai đèn pha đen dữ dằn. Hệ thống treo của Can-am Spyder tương tự như ôtô. Bánh trước khá nhỏ và có đèn xi-nhan gắn trên chắn bùn. Nếu phía trước Can-am Spyder giống ATV thì phía sau thuộc về dòng môtô phân khối lớn với đuôi xe hếch, ống pô cỡ lớn và bánh to bản.

Chiếc 3 bánh này sử dụng động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin của hãng Rotax. Công suất tối đa đạt được là 106 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm. Hệ thống làm mát động cơ bằng nước.

Công suất máy được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp côn tay. Thay vì dùng xích, Can-am Spyder sử dụng dây đai truyền động.

Như một chiếc xe hơi, Spyder tích hợp các công nghệ chống bó cứng phanh ABS trên tất cả các bánh, cân bằng điện tử VSC và kiểm soát độ bám đường TCS.

Trọng Nghiệp

Ảnh: Hoàng Hà

autovina