Xanh, sạch nhưng vắng mặt anh tài

Admin
Triển lãm ôtô quốc tế Sydney 2008 diễn ra từ ngày 9-19/10 được coi là triển lãm dành riêng cho công nghệ xanh và sạch khi mà rất nhiều mẫu xe hybrid và các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu khác đã được các nhà sản xuất đưa ra giới thiệu tại đây.

Nissan có chiếc Mixim concept chạy hoàn toàn bằng động cơ điện; GM cho ra mắt mẫu xe Chevrolet Volt Hybrid; Toyota giới thiệu chiếc Hybrid X concept sau khi đạt được thành công với hai mẫu xe Prius và Camry Hybrid.

 

Tuy không có trong tay những mẫu xe Hybrid để giới thiệu trong đợt triển lãm lần này nhưng Ford và Suzuki cũng cho ra mắt hai mẫu xe nhỏ có thể sánh ngang với những chiếc Hybrid về mặt tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc Fiesta đời mới của Ford chỉ tiêu tốn 6.9L/100km; trong khi đó Suzuki còn ấn tượng hơn với chiếc Alto chạy 100km chỉ tiêu tốn vỏn vẹn có 4,5 lit.

 

Tuy nhiên, hầu hết tất cả mọi người đến với triển lãm Sydney lần này đều cảm thấy trống trải khi thiếu vắng những nhãn xe được coi là giới thượng lưu trong làng ôtô thế giới. Triển lãm ôtô quốc tế Sydney 2008 không có sự góp mặt của các nhãn xe sang như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Land Rover, Bentley, Rolls-Royce...; những chiếc xe hầm hố của Hummer hay những siêu xe của Alfa Romeo, Aston Martin, Porsche...Sự thiếu vắng của các nhãn xe này đã làm cho triển lãm ôtô tại úc năm nay giảm đi phần thú vị thậm chí còn buồn tẻ.

 

Chính vì vậy trong khi triển lãm Paris 2008 thu hút tới 250.000 người đến xem thì dự kiến chỉ có khoảng 20.000 khách đến với Sydney trong năm nay.

 

Sau đây là một số mẫu xe được các hãng đưa ra giới thiệu tại triển lãm:
 
VW GTI Pirelli

Chevrolet Volt Hybrid

 Koenigsegg CCX

 Toyota Hybrid X concept

Pagani Zonda F Roadster

Nissan Mixim concept

Peugeot 308 CC

Suzuki Alto

Lexus IS250

Mazda3

 

 Volkswagen Blue Motion

 Peugeot Prologue

2007 Mazda Taiki Concept

autovina