Xăng sắp giảm giá

Admin
Có thể ngay hôm nay hoặc ngày mai, giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ hạ. Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh vừa cho biết, phương án điều chỉnh đã được trình Chính phủ.

Không tiết lộ cụ thể mức điều chỉnh song Bộ trưởng Vũ Văn Ninh căn cứ vào tình hình giá dầu thế giới hiện tại, khả năng vừa tăng thuế nhập khẩu vừa giảm giá bán có thể được triển khai.

Chốt phiên giao dịch 29/10 tại thị trường New York (Mỹ), giá dầu thô giao tương lai bất ngờ lên mức 67,5 đôla một thùng, tăng khoảng 4,77 USD so với hôm trước. Tuy nhiên, tại thị trường Singapore - nơi cung cấp nguồn hàng chủ yếu cho các doanh nghiệp VN, giá xăng dầu thành phẩm hầu như không thay đổi. Trong đó, xăng A92 thành phẩm được chào bán với giá trên dưới 62 USD một thùng và dầu DO thành phẩm là 75,33 đôla một thùng, thấp nhất trong gần 17 tháng qua.

Theo tính toán của nhà nhập khẩu, nếu ký hợp đồng mua hàng hôm nay, sau khi trừ đi các khoản chi phí giao thông, kho bãi, hoa hồng đại lý và các khoản thuế, giá đến tay người tiêu dùng vào khoảng dưới 10.000 đồng cho mỗi lít xăng A92 và khoảng 8.000 đồng cho mỗi lít dầu. Như vậy, nếu nhập được hàng với giá này thì mỗi lít xăng A92, doanh nghiệp lãi khoảng 5.500 đồng và khoảng 6.000 đồng cho mỗi lít dầu.

Tổ điều hành giám sát liên bộ Tài chính - Công Thương cũng cho biết, giá dầu thế giới đang ở ngưỡng rất thấp nên khả năng điều chỉnh giá bán lẻ trong nước và tăng thuế nhập khẩu hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian sớm nhất. Mức giảm dự kiến đối với mỗi lít xăng A92 là 500 đồng song song với thuế nhập khẩu được điều chỉnh từ 5% lên 10%.

autovina