Xăng 'bẩn' ảnh hưởng đến xe ô tô như thế nào?

Admin
Xăng bẩn hiển nhiên không hề tốt cho xe và động cơ xe của bạn. Vậy thế nào để nhận biết, phòng tránh cũng như giải quyết nếu xe của bạn không may sử dụng xăng bẩn?

Nhận biết xe sử dụng phải xăng bẩn

Một chiếc ô tô không may sử dụng phải xăng bẩn sẽ có một vài biểu hiện như: động cơ nổ máy không đều, giật cục khi tăng ga, không thể tăng tốc, không đi được nhanh,… Cùng với đó là rất nhiều những biểu hiện khác.

Việc nhận biết được hiện tượng xảy ra do xăng bẩn không phải là dễ, bởi có rất nhiều nguyên nhân cùng dẫn tới một tình trạng. Bởi thế, cần tìm hiểu thật kỹ, kiểm tra kỹ càng để có kết luận chuẩn xác nhất cho mình.

Sử dụng xăng bẩn sẽ gây hại cho xe của bạn

Xăng bẩn có gây cháy xe?

Cũng như những loại nhiên liệu hóa thạch khác, xăng kém chất lượng cũng là nguyên nhân gây cháy nếu như được tiếp cận với các nguồn cháy như tia lửa điện, nhiệt độ lớn... Do đó việc cẩn trọng về hỏa hoạn cũng tương tự như các loại nhiên liệu khác.

Phòng tránh mua phải xăng bẩn

Hãy cố gắng mua ở những cây xăng là đại lý uy tín và nơi mà bạn đã có trải nghiệm về chất lượng nhiên liệu tại đó. Điều này sẽ giúp bạn giữ được - một cách tương đối - sự đồng đều về chất lượng nhiên liệu

Hãy cố gắng mua ở những cây xăng là đại lí uy tín và nơi mà bạn đã có trải nghiệm về chất lượng nhiên liệu tại đó

Hãy tập hình thành thói quen lấy hóa đơn mua xăng: Đa số người tiêu dùng khi mua xăng dầu đều không lấy hóa đơn, trừ những trường hợp có công ty riêng, hoặc cần thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, đây là thói quen cần thay đổi, bởi nếu xảy ra vấn đề gì liên quan đến chất lượng nhiên liệu, hóa đơn đó chính là bằng chứng quan trọng chứng minh cho việc bạn đã mua nhiên liệu ở trạm cung cấp đó.

Xử lí thế nào cho đúng khi mua phải xăng bẩn?

Nếu dính xăng bẩn mà không được xử lí ngay, xe ô tô cần được rút xăng bẩn khỏi bình nhiên liệu, xúc rửa kim phun nhiên liệu, xúc rửa bơm nhiên liệu. Các công việc này thường là không mất nhiều chi phí với bất kể hãng xe và dòng xe nào.

Nguồn: Cartimes