Vui học an toàn giao thông với Honda Việt Nam

Admin
Chương trình do công ty Honda Việt Nam tổ chức với sự tham gia của gần 50.000 học sinh lớp 3 tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Dương.
Từ đầu tháng 10/2009, gần 35.000 học sinh lớp 3 của gần 300 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và 5 quận/huyện là điểm nóng giao thông của thủ đô Hà Nội đã triển khai giảng dạy An toàn giao thông (ATGT) với cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” do công ty Honda Việt Nam trao tặng.

Dự kiến từ tháng 1/2010, 183 trường tiểu học trực thuộc 8 huyện/thị Hải Dương cũng sẽ bắt đầu triển khai dạy ATGT theo cuốn sách trên cho hơn 15.000 học sinh lớp 3. Dựa trên cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, sách tham khảo ATGT dành cho giáo viên do công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục CSGT đường bộ đường sắt biên soạn, khóa tập huấn dành cho giáo viên và các buổi vui học ATGT mẫu do Công ty Honda Việt Nam tổ chức, các thầy cô giáo các trường tiểu học đã xây dựng giáo án và triển khai giảng dạy đồng loạt ATGT cho toàn bộ học sinh lớp 3.

Đây là hoạt động chính trong chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” được Công ty Honda Việt Nam thực hiện thành công từ năm học 2008-2009 tại tỉnh Vĩnh Phúc và mở rộng ra 5 quận/huyện Hà Nội cùng với 8 huyện/thị Hải Dương từ năm học 2009-2010 với mong muốn xây dựng ý thức an toàn giao thông cho các em học sinh lớp 3 – lứa tuổi chuẩn bị tự tham gia giao thông mà không có sự giúp đỡ của người lớn.

Trước khi các trường tổ chức giảng dạy đồng loạt cho các em học sinh lớp 3, Công ty Honda Việt Nam đã tổ chức “Tập huấn An toàn giao thông và hướng dẫn sử dụng sách” cho các thầy cô giáo và sau đó là các buổi “Vui học An toàn giao thông ” mẫu dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên lái xe an toàn tại 5 trường tiểu học của thủ đô Hà Nội và 4 trường tiểu học của tỉnh Vĩnh Phúc. Gần 5.000 em học sinh lớp 3 Vĩnh Phúc và Hà Nội đã được tham gia các buổi “Vui học An toàn giao thông ” với các hướng dẫn viên Honda Việt Nam.

Nội dung sách hướng dẫn học sinh cách đi bộ, qua đường, cách đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm, ngồi trên xe máy, xe đạp và ô tô an toàn, dự đoán để phòng tránh những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trên đường... Cuốn sách không chỉ là tài liệu để các thầy cô giáo hướng dẫn cho các em, mà còn là tài liệu giúp các bậc cha mẹ trao đổi, trò chuyện với trẻ tại gia đình theo mô hình kết hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình để tăng cường hiệu quả giáo dục. Công ty Honda Việt Namcũng dành tặng thư viện trường 10 cuốn sách học sinh và tài liệu tham khảo dành cho giáo viên để các em học sinh khối khác có thể tham khảo và học tập.

Những nội dung sách được khéo léo chuyển tải thông qua các trò chơi sinh động, như hỏi đáp vui về ATGT, nhận diện biển báo giao thông nhanh và thử trí nhớ tài. Các trò chơi đã thu hút được sự hào hứng tham gia của đông đảo các em học sinh. Các em được học, được chơi và ghi nhớ những kiến thức ATGT một cách hết sức tự nhiên. Các em học sinh tham gia sôi nổi, những cánh tay đồng loạt giơ lên mỗi khi hướng dẫn viên LXAT của Công ty Honda Việt Nam vừa nêu ra câu hỏi.

Tại sân trải nghiệm giao thông thực tế được thiết kế theo mô hình giao thông hỗn hợp, các em được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách và tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp. Các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam đã hướng dẫn cho học sinh rất kỹ về cách kiểm tra xe đạp trước khi đi và cách đi xe đạp an toàn, đặc biệt là khi đi qua nơi đường giao nhau. Đây là phương pháp vui học hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.

Với giáo trình giảng dạy hấp dẫn, phương pháp giảng dạy khoa học kết hợp giữa “Học mà chơi, chơi mà học”, An toàn giao thông đã trở thành môn học lý thú đối với tất cả các em học sinh lớp 3 thuộc 5 quận/huyện thí điểm của Hà Nội, Vĩnh Phúc và tới đây là Hải Dương.

 

autovina