Vượt BMW 5-series, Volvo XC40 giành giải Xe của năm tại châu Âu

Igorpok
(Autovina)- Volvo XC40 đã lần đầu tiên mang giải thưởng "Xe của năm 2018 tại châu Âu" sau khi vượt qua mọi đối thủ như Seat Ibiza, BMW 5-Series hay Alfa Romeo Stelvio.

(Autovina)- Volvo XC40 đã lần đầu tiên mang giải thưởng "Xe của năm 2018 tại châu Âu" sau khi vượt qua mọi đối thủ như Seat Ibiza, BMW 5-Series hay Alfa Romeo Stelvio.

Tại triển lãm ôtô Geneva 2018 lần thứ 88 diễn ra ở Thụy Sĩ, Volvo CX40 nhận được số điểm 325, do hơn 60 nhá báo chuyên ngành từ các nước châu Âu đánh giá, vượt qua BMW 5-Series (226 điểm) và nhiều đối thủ nặng ký khác để giành danh hiệu “xe châu Âu của năm 2018”. Chiến thắng này đồng nghĩa với việc toàn bộ dòng SUV mới nhất của Volvo từ XC90, XC60 tới dòng XC40 đều giành được những danh hiệu riêng. 

Håkan Samuelsson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Volvo Cars chia sẻ: "Chiến thắng của Volvo XC40 tại triển lãm ôtô Geneva là một bước đệm đúng thời điểm để chúng tôi có thể tiến vào phân khúc SUV cỡ nhỏ, nơi đang có được những bước phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây.”

Volvo XC40 ra mắt vào cuối tháng 9 năm ngoái mang những đặc trưng thiết kế như 2 đàn anh XC60 và XC90. Volvo XC40 là mẫu xe đầu tiên được chế tạo trên cơ sở gầm bệ CMA mới, công nghệ vốn được đồng phát triển với Geely, ông chủ hiện nay của hãng xe Thụy Điển. Cơ sở gầm bệ này sẽ làm cơ sở cho tất cả các mẫu xe sắp tới trong 40 Series của Volvo, bao gồm cả các mẫu xe điện thuần túy.

Thiết kế nổi bật với cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày hình búa Thor, lưới tản nhiệt kiểu mới cùng sự kết hợp 17 màu sắc thân và trần xe. Ngoài ra, bánh xe cũng lớn hơn, giúp XC40 hấp dẫn những khách hàng muốn tìm kiếm cả sự thực dụng và phong cách.

Bên trong khoang ca bin gồm cụm điều khiển TFT 12.3 inch như XC60 và XC90, màn hình thông tin giải trí 9 inch ở giữa trung tâm. Volvo XC40 mang đến một hướng tiếp cận mới về không gian trong xe với nhiều khoảng trống dưới ghế ngồi cũng như cánh cửa. Ngoài ra, điện thoại có thể để ở một vị trí đặc biệt bao gồm cổng sạc và có thể kết nối với hệ thống thông tin giải trí qua Android Auto và Apple CarPlay.

Volvo XC40 được trang bị những hệ thống an toàn gồm: Hỗ trợ lái tự động, City Safety, hệ thống bảo vệ trên những đoạn đường xấu, cảnh báo giao thông cắt ngang với hỗ trợ phanh, camera 360 độ…Tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu đã có tới hơn 20,000 đơn đặt hàng và đang tiếp tục mở rộng ở thị trường khác như Trung Quốc, Đông Nam Á…