Volvo XC60 2018 sẽ sử dụng hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp

(Autovina) - Góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới, XC60 2018của Volvo hứa hẹn sẽ cải thiện hệ thống lái với một loạt hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp.

Góp mặt tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới, XC60 2018 của Volvo hứa hẹn sẽ cải thiện hệ thống lái với một loạt hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp, gia tăng mức độ an toàn lên ngưỡng tối ưu hơn bao giờ hết.

Volvo XC60 2018

Nhà sản xuất Thụy Điển mới đây vừa tiến hành cập nhật chương trình City Safety. Theo đó, chương trình này hiện sẽ bao gồm tính năng hỗ trợ hệ thống lái, vượt lên hệ thống phanh tự động để giúp phòng tránh nguy cơ va chạm. Hệ thống hỗ trợ lái sẽ hoạt động trong giới hạn tốc độ từ 50 – 100 km/h và phối hợp hoạt động cùng hai hệ thống khác.

Volvo XC60 2018

Hệ thống thứ nhất có tên Oncoming Lane Mitigation và có khả năng cảnh báo lái xe khi lái xe đột ngột đi sai làn cũng như hỗ trợ lái để xe chuyển về làn đường đúng. Hệ thống này hoạt động trong ngưỡng tốc độ 60 – 100 km/h và bổ sung vào hệ thống thứ hai là hệ thống thông tin điểm mù (Blind Spot Information System) tùy chọn, cũng sử dụng cơ chế hỗ trợ đánh lái nhằm tránh nguy cơ va chạm với các xe khác đi vào điểm mù của xe.

Volvo XC60 2018

Phát biểu về công nghệ này, giám đốc cấp cao Trung tâm an toàn Volvo Cars Safety Center Malin Ekholm cho hay: “Chúng tôi được hưởng lợi từ tất cả công nghệ an toàn đã được giới thiệu ở những phiên bản 90 Series cỡ lớn và giờ đây đang được áp dụng cho mẫu XC60 mới. Điều này thực sự phù hợp với cách tiếp cận chiến lược của Volvo nhằm phát triển các hệ thống an toàn trên xe hơi dựa trên thực tế và các điều kiện đường sá trong thực tế. Mục tiêu của chúng tôi là không ai phải chết hoặc bị thương nặng trên một chiếc Volvo mới từ nay tới năm 2020”.