Volvo S90 và V90 phiên bản mới nhận được đánh giá an toàn hàng đầu của Euro NCAP

(Autovina) - Cả hai phiên bản mới của mẫu Volvo S90 và Volvo V90 đều nhận được đánh giá tuyệt đối khi xếp loại 5 sao.

Cả hai phiên bản mới của mẫu Volvo S90 và Volvo V90 đều nhận được đánh giá tuyệt đối khi xếp loại 5 sao. Thêm một minh chứng về sự an toàn của các mẫu xe mang thương hiệu tới từ Thụy Điển này.

Volvo S90 và V90

Tiếp nối XC90, mẫu xe đầu tiên của Volvo nhận được số điểm tuyệt đối trong thử nghiệm phanh khẩn cấp sau, phiên bản sedan và wagon của hãng xe Thụy Điển đã trở thành những mẫu xe đầu tiên giành được 6 điểm ở nội dung phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ.

Thành công của hai mẫu xe này là do xe được trang bị hệ thống hỗ trợ an toàn tiên tiến trong thành phố (City Safety system), tính năng được cung cấp miễn phí trên tất cả các xe của Volvo và hoạt động nhờ cơ chế xác định các nguy hiểm tiềm ẩn trên đoạn đường phía trước, chẳng hạn như phát hiện người đi bộ, đi xe đạp và các phương tiện khác, trong những tình huống nhất định.

Volvo S90 và V90

Công nghệ hoạt động cả ngày lẫn đêm này có thể tránh được nguy cơ va chạm chết người và được thử nghiệm bởi Euro NCAP trong ba tình huống. Hai tình huống đầu tiên có sự tham gia của người tham gia giao thông chạy trên đường ở cả hai phía của xe, trong khi tình huống thứ ba có sự xuất hiện của một trẻ nhỏ chạy giữa hai xe đang đỗ, di chuyển từ phía hành khách tới đoạn đường trước mặt.  

Volvo S90 và V90 

Giám đốc phụ trách trung tâm an toàn xe của Volvo Malin Ekholm cho hay: “An toàn luôn luôn là ưu tiên số một của chúng tôi tại trung tâm Volo Cars. Thành tích 5 sao của S90, V90 và số điểm tuyệt đối trong các thử nghiệm phanh khẩn cấp tự động một lần nữa nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc mang lại trải nghiệm an toàn, thú vị và tự tin khi lái xe Volvo”.

Volvo S90 và V90

Với việc giành được thành tích cao nhất cho hai mẫu S90 và V90 mới trong thử nghiệm mới nhất của Euro NCAP, Volvo khẳng định, hãng đang đi theo đúng lộ trình mang tới những chiếc xe “không bao giờ dẫn tới tử vong” từ nay tới năm 2020.