Volvo ra mắt V90 Cross Country hoàn toàn mới

(Autovina) - Volvo vừa hoàn thiện thế hệ 90-series hoàn toàn mới với V90 Cross Country, sở hữu phong cách khung thân estate tiếp nối những “đàn anh” như S90

Volvo vừa hoàn thiện thế hệ 90-series hoàn toàn mới với V90 Cross Country, phiên bản waggon nàysở hữu phong cách khung thân estate tiếp nối những “đàn anh” S90, V90 và XC90 SUV trước đây.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới

V90 Cross Country thế hệ mới là phiên bản bổ sung cho dòng sản phẩm all-weather (phù hợp mọi thời tiết) của hãng xe Thụy Điển, dòng xe được sản xuất kể từ khi ra mắt mẫu CC đầu tiên gần 20 năm trước đây.

Theo nhà sản xuất Thụy Điển, các phiên bản Cross Country đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong danh sách xe của Volvo bởi những khách hàng mua xe sang thường có xu hướng chuộng kiểu cách “từng trải” – gắn liền với những chuyến off-road.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới volvo v90 cross country hoàn toàn mới

Hakan Samuelsson, chủ tịch kiêm CEO của Volvo nhận định: “V90 Cross Country mang trong mình sự thanh lịch tao nhã của V90 và chuyển biến nó thành một mẫu all-road mang tới sự an toàn, thoải mái và hiệu suất cao”.

V90 Cross Country được phát triển và thử nghiệm tại Thụy Điển, một trong những quốc gia có mùa đông khắc nghiệt nhất trên thế giới. Địa hình với 77% bao phủ bởi rừng và hồ được xem là lý tưởng để kiểm chứng khả năng chống chọi của những mẫu xe all-terrain này. Trên thực tế, Volvo V90 CC phải chịu được các môi trường khác nhau: từ điều kiện lạnh lẽo giá băng của phương bắc với nhiệt độ thường xuyên dưới 40 độ C cho tới sa mạc Arizona nóng bỏng. Kết quả cho thấy, V90 Cross Country quả thực là mẫu xe “nồi đồng cối đá”.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới

Tiến sỹ Peter Mertens, phó giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu & phát triển của Volvo cho biết: “Những chiếc xe của chúng tôi vẫn được biết tới bởi độ an toàn, sức mạnh và độ bền. Với hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian), chiều cao xe được cải thiện và khung gầm được tối ưu hóa đem lại cảm giác thoải mái và kiểm soát được trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết, V90 Cross Country phiên bản mới kế thừa sự linh hoạt của V90 estate, thêm vào đó là tinh thần dã chiến của một nhà thám hiểm”.

Dĩ nhiên, V90 Cross Country không đơn thuần là một mẫu xe đa địa hình. Volvo khẳng định, phẩm chất mạnh mẽ của mẫu xe này khiến nhiều người quên đi nội thất sang trọng bên trong với nhiều tính năng kết nối và giải trí từng được ra mắt trên các mẫu S90 và V90 phiên bản mới – bao gồm hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins cao cấp.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới volvo v90 cross country hoàn toàn mới

Thomas Ingenlath, phó giám đốc thiết kế cấp cao của Volvo chia sẻ: “Việc thiết kế một mẫu Volvo Cross Country không chỉ là vấn đề phong cách hay màu sơn mà còn dựa trên khả năng thực sự của nó. Volvo V90 Cross Country mang tới sự kết hợp đáng ngạc nhiên và hấp dẫn giữa ngoại thất bền bỉ, mạnh mẽ và nội thất sang trọng đậm chất Scandinavi. Mẫu xe này sẽ tiếp nối truyền thống đích thực của Volvo Cross Country với một công thức mới: pha trộn phẩm chất off-road mạnh mẽ với vỏ bọc wagon tao nhã, cầu kỳ.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới

Hiện Volvo vẫn chưa tiết lộ sự khác nhau giữa V90 Cross Country so với phiên bản V90 thông thường về các thông số kỹ thuật, mặc dù vậy, nếu khách hàng có thể sở hữu phiên bản mới với tất cả các trang bị của phiên bản “đàn anh”, hãy kỳ vọng những tính năng như hệ thống bán tự trị Pilot Assist, màn hình cảm ứng 9 inch đi kèm định vị vệ tinh, màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch TFT chủ động của lái xe và nhiều bổ sung tùy chọn khác.

volvo v90 cross country hoàn toàn mới

Về động cơ, hiện nhà sản xuất Thụy Điển chưa hé lộ bất cứ điều gì, song nhiều khả năng vẫn sẽ xuất hiện động cơ D4, D5, T5 và T6 giống phiên bản V90 thông thường, với công suất trong khoảng từ 187 – 315 mã lực. Và tất nhiên, công suất sẽ được truyền tới cả 4 bánh xe. So với V90, phiên bản Cross Country được tăng thêm 65 mm, nâng khoảng sáng gầm xe lên mức 218 mm – đủ để “qua mặt” Audi A6 phiên bản all-road với khoảng sáng gầm xe 185 mm.

Việc sản xuất V90 Cross Country phiên bản hoàn toàn mới sẽ được bắt đầu vào mùa thu năm nay tại nhà máy Torslanda của Volvo ở Thụy Điển. Mức giá dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay, trong khi đó, những đơn hàng đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ quý 1 năm 2017.