Volkswagen xác nhận không cung cấp xe plug-in hybrid tại Mỹ

(Autovina) - Volkswagen sẽ ra mắt một loạt dòng xe điện mới gồm ID Buzz và ID Crozz. Tuy nhiên, theo một báo cáo, hãng xe Đức sẽ nói không với các xe plug-in hybrid.

Volkswagen đang chuẩn bị trình làng một loạt dòng xe điện mới trong đó có hai cái tên đáng chú ý: ID Buzz và ID Crozz. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây, hãng xe Đức sẽ nói không với các xe chạy động cơ plug-in hybrid.

Volkswagen không cung cấp xe plug-in hybrid tại Mỹ

Theo trang Car and Driver, Volkswagen không có ý định tung ra bất kỳ mẫu xe nào sử dụng động cơ plug-in hybrid tại Mỹ. Báo cáo cũng cho biết, “ông lớn” Đức có thể sẽ không cung cấp dòng xe này ở cả thị trường Châu Âu.

Động thái này có thể đưa tới rủi ro bởi các dòng xe plug-in hybrid mang đến nhiều lợi ích của xe điện và không đòi hỏi phải sạc điện thường xuyên. Chính ưu điểm này khiến chúng trở thành bạn đồng hành lý tưởng và có thể duy trì chế độ chạy điện hoàn toàn ở những quãng đường ngắn trước khi sử dụng động cơ truyền thống để giúp xe di chuyển các chặng đường dài hơn.

Trong một bài phỏng vấn với chuyên trang ôtô nói trên, giám đốc của Volkswagen Herbert Diess bày tỏ: “Đối với người Mỹ, các xe plug-in hybrid không có nhiều giá trị trong việc giảm thiểu khí thải và chúng cũng không được khuyến khích bởi các chính sách về thuế”. Ngài Diess tiếp tục quan điểm của mình khi cho biết, các xe plug-in hybrid có thể đóng vai trò ý nghĩa ở những thị trường đông dân như Trung Quốc song ông không chắc, đây có phải dòng xe thực sự phù hợp với các khách hàng Châu Âu hay không.

Trong thời điểm hiện nay, Volkswagen sẽ tập trung vào các dòng xe điện và ngài Diess cho rằng, phân khúc này sẽ rẻ hơn và dễ sản xuất hơn so với phần lớn những gì mọi người vẫn quan niệm. Ông giải thích: “Các sản phẩm trên thị trường gồm những xe lợi nhuận cao và những xe lợi nhuận thấp. Và chúng tôi đã gặt hái thành công ở phân khúc đầu tiên – ID Hatch – cùng một mức lợi nhuận mà chúng tôi đã đạt được với chiếc Polo”. Ngài giám đốc tiếp tục xác nhận Volkswagen vẫn ổn với mức lợi nhuận biên thu được dù chúng không thực sự quá thành công.

Theo Carscoops