Lộ diện đối thủ mới của Honda CR-V, Mazda CX-5

Admin
Volkswagen Tiguan 2016 chính thức ra mắt tại Frankfurt Motor Show với thay đổi về cả ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi.

Chiếc SUV cỡ nhỏ thế hệ thứ hai của dòng xe Volkswagen Tiguan đã chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Nằm trong phân khúc của nhiều mẫu xe đang được ưa thích, đặc biệt tại thị trường Việt Nam như Mazda CX-5, Honda CR-V. Volkswagen tạo ra sự khác biệt riêng nhờ nền tảng công nghệ tân tiến và thiết kế sắc sảo, hiện đại mang phong cách Châu Âu.

Volkswagen Tiguan 2016 ra mắt tại Frankfurt Motor show  2015

Hiện tại ở Việt Nam, Volkswagen Tiguan thế hệ cũ có giá bán khoảng hơn 1,4 tỷ đồng cho bản động cơ xăng 2.0L, cao hơn so với các đối thủ đang được ưa chuộng như Honda CR-V, Mazda CX-5 và sắp tới là Huyndai Tucson 2016, Kia Sportage mới, chính vì thế mẫu xe Đức vẫn còn xuất hiện khiêm tốn. Volkswagen Tiguan chắc chắn sẽ phải đưa ra chiến lược hợp lý nếu thực sự muốn có được thị phần trong phân khúc SUV hạng nhỏ đang rất nóng tại Việt Nam. Những điểm mạnh như khung gầm chắc chắn, trang bị tiện nghi sang trọng, và thương hiệu danh giá của xe Đức liệu có bù đắp cho việc giá bán nhỉnh hơn nhiều so với các đối thủ. Hãy chờ xem Volkswagen Tiguan 2016 có làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Volkswagen Tiguan 2016 ra mắt tại Frankfurt Motor show  2015

Ở lần ra mắt thế hệ thứ hai này, Volkswagen Tiguan 2016 có trọng lượng nhẹ hơn 50kg, dài hơn 60mm, rộng hơn 30mm và thấp hơn 33mm so với bản tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở xe được cải thiện đáng kể 77mm lên 2.681 mm. Nhờ vậy không gian hàng ghế sau được mở rộng hơn với khoảng trống để đầu gối được cải thiện 29mm. Tổng thể tích khoang hành lý khi gấp gọn hàng ghế sau là 1,15 lít.

Thiết kế mặt trước của xe mang lại ấn tượng tốt với đèn pha LED sắc sảo nối liền với lưới tản nhiệt 2 nan được làm từ kim loại mạ chrome, khá giống đàn anh Touareg 2015. Hốc hút gió phía dưới được mở rộng. Phần đuôi tạo được nhiều điểm nhấn với các chi tiết góc cạnh, đèn pha sắc nét tích hợp công nghệ LED.

Bên trong, Volkswagen trang bị cho Tiguan mới thiết kế nội thất sang trọng hơn với vật liệu chế tạo cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm giải trí nổi bật với màn hình rộng tới 12,3 inch. Trong khi đó màn hình đơn sắc tiêu chuẩn nằm phía trong cụm đồng hồ tốc độ cũng có kích thước 5 inch, khách hàng có thể tuỳ chọn màn hình thông tin hiển thị màu kích thước 8 inch.​

Volkswagen Tiguan 2016 được trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng Pure Air Climatronic, đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, hai ghế trước được trang bị tính năng massage và điều chỉnh điện.​ Các phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống an toàn cao cấp bao gồm Phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, cảnh báo làn đường. An toàn bị động bao gồm 7 túi khí, bao gồm cả túi khí đầu gối cho người lái, tự động phanh khẩn cấp. Ở các phiên bản cao cấp hơn, Tiguan 2016 sẽ có thêm Cruise Control, hỗ trợ chuyển làn Side Assist, Camera 360 độ.​

Volkswagen Tiguan 2016 ra mắt tại Frankfurt Motor show  2015

Tuỳ chọn về động cơ của Tiguan mới cũng khá đa dạng và tuỳ theo thị trường. Chẳng hạn như tại châu Âu, Tiguan có tới 8 tuỳ chọn động cơ bao gồm 4 xăng và 4 diesel với công suất dao động từ 123 mã lực tới 237 mã lực.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể chọn lựa hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho chiếc Tiguan của riêng mình. Bản AWD sử dụng công nghệ 4MOTION Active Control mới cho phép người lái thiết lập hệ dẫn động chi tiết hơn. Khả năng tải của chiếc Volkswagen Tiguan 2016 có thể đạt  tới 2.500kg.

Volkswagen Tiguan 2016 ra mắt tại Frankfurt Motor show  2015

Giá bán đề xuất của Volkswagen Tiguan 2016 tại Châu Âu được hãng công bố từ khoảng 24.890 USD (tương đương khoảng 560 triệu đồng).