Volkswagen Passat 2016 sắp đến Việt Nam

Admin
(Autovina) - Sau một thời gian dài trầm lắng, thương hiệu Volkswagen quyết tâm tạo tiếng vang trở lại ở thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm mới ấn tượng, bắt đầu với mẫu sedan Passat.

(Autovina) - Sau một thời gian dài trầm lắng, thương hiệu Volkswagen quyết tâm tạo tiếng vang trở lại ở thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm mới ấn tượng, bắt đầu với mẫu sedan Passat.

ảnh minh họa

Passat - dòng sedan cỡ lớn của Volkswagen - có lịch sử phát triển lâu dài khi đã trải qua 8 thế hệ kể từ năm 1973 tới nay. Thế hệ Passat mới nhất (tên mã B8) trình làng thế giới vào năm 2014 và gây được thiện cảm với giới chuyên môn toàn cầu. Ngay trong tháng 6 tới đây, nhà phân phối World Auto sẽ ra mắt mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

So với các thế hệ trước, Passat B8 được cách tân toàn diện về mặt thiết kế, phá vỡ những giới hạn cố hữu. Mẫu xe từng đoạt giải thưởng Xe của năm 2015 này mang trên mình những đường nét thiết kế giản dị đầy tinh tế, trang nhã mà vẫn không kém phần thể thao. Phần đầu cuốn hút với bộ lưới tản nhiệt 4 thanh chrome thanh thoát và hốc mắt đèn pha LED hình thang. Khe hốc gió được cách điệu theo lối hình mác cộng với bộ la-zăng 5 chấu 18 inch cỡ lớn làm tăng thêm vẻ khoẻ khoắn của xe.

Đặc điểm ngoại hình nổi bật của Passat mới là các đường gân đầy góc cạnh tôn lên nét rắn rỏi. Mui xe dáng thoải dần kéo dài từ cột chữ A qua cột C và vuốt ra đuôi xe tạo nên cảm giác mạnh mẽ. Đuôi xe cũng không năm ngoài xu hướng đơn giản hóa nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, hiện đại và cao cấp. Cũng như phần thân xe, đuôi xe sở hữu những đường gân đầy góc cạnh kết hợp với đèn hậu LED dạng lưỡi mác phẳng làm toát lên chất cá tính của Passat B8.

ảnh minh họa

Passat B8 cũng được cải tiến mạnh về nội thất. Khoang lái có diện tích rộng hơn thế hệ trước, với ghế thể thao bọc da cao cấp, ghế người lái và hành khách phía trước chỉnh điện 14 hướng, chức năng nhớ vị trí và massage cho người lái… Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60/40.

Passat còn sử dụng cụm đồng hồ lái tiên tiến với màn hình tương tác (Active Info Display), tương tự Lamborghini Huracan và Audi TT. Hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II và cũng là nền tảng cho hệ thống thông tin của hãng và cung cấp các ứng dụng kết nối bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto và Mirror Link. Hệ thống radio CD multicolour và dàn âm thanh 8 loa rời đem đến cho chủ nhân chiếc xe những trải nghiệm đẳng cấp.

Passat 2016 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI có dung tích xi lanh 1.798cc. Động cơ này có công suất 177 mã lực, cho phép xe đạt tốc độ 232km/h, có khả năng tăng tốc 0 - 97 km/h chỉ trong thời gian 7,7 giây. Xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)...

ảnh minh họa

Hướng tới phục vụ nhu cầu gia đình và đối tượng khách hàng doanh nhân trẻ nên Passat sử dụng bộ lốp siêu êm của thương hiệu lốp Continental danh tiếng. Hệ thống an toàn đầy đủ với 6 túi khí, dây đai 3 điểm cùng các công nghệ như cảnh báo vượt phía trước (Front Assist), cảnh báo xe vượt phía sau (Rear Traffic Alert), cảnh báo chệch làn (Lane Depature Warning), hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist)...

Sự hiện diện của Volkswagen Passat tại Việt Nam theo diện chính hãng chắc chắn sẽ khiến phân khúc sedan hạng D thêm phần sôi động. Passat không chỉ là đối thủ của Renault Latitude, Peugeot 508 mà còn cạnh tranh với Honda Accord, Nissan Teana nhập khẩu.