Volkswagen muốn sản xuất xe điện tại Mỹ

(Autovina) - Volkswagen mới đây xác nhận, hãng muốn bắt tay sản xuất một số mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai tại thị trường Bắc Mỹ.

Volkswagen mới đây xác nhận, hãng muốn bắt tay sản xuất một số mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong những cuộc thảo luận gần đây với các thành viên tại sự kiện triển lãm Los Angeles Auto Show, Volkswagen cho biết, hãng muốn sản xuất chiếc LD. Crozz phiên bản sản xuất tại Mỹ cũng như một loạt các dòng xe của tương lai.

Giám đốc điều hành của Volkswagen Group tại Mỹ Hinrich Woebcken cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi ngay từ đầu là tận dụng tối đa công suất sản xuất và bảo đảm chắc chắn sẽ có một nhà máy có tải trọng đầy đủ trước khi bạn tăng công suất ở một nơi khác. Dĩ nhiên chúng tôi cũng đang xem xét lựa chọn phương án công nghiệp hóa tại Mỹ song có vẻ như chưa có điều gì là chắc chắn”.

Volkswagen sẽ bước đầu bắt tay xây dựng các thế hệ sản phẩm I.D. tại Đức với mẫu hatchback phiên bản cơ sở (entry-level) vào năm 2019. Một số dòng xe của Volkswagen cũng sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen và sẽ được sản xuất tại quê nhà của thương hiệu Đức.

Nói về khả năng sản xuất các dòng xe dựa trên nền tảng MEB tại Bắc Mỹ, phó giám đốc điều hành kiêm kỹ sư trưởng phụ trách khu vực Bắc Mỹ của VW Matthias Erb cho hay, hiện hãng vẫn chưa có quyết định chính thức: “Chúng tôi ở khu vực Bắc Mỹ đang nỗ lực để có thể tiến hành sản xuất tại đây. Rõ ràng, sẽ có thêm nhiều tiềm năng nếu xét về thời gian giao sản phẩm từ nhà máy và rất nhiều lợi thế khác nữa. Tôi cho là chúng tôi có thể hiện thực hóa điều đó”.

Trong khi nhà máy Chattanooga của Volkswakgen được xem là ứng cử viên tiềm năng nhất thì có khả năng, cơ sở sản xuất tại Puebla, Mexico sẽ được giao nhiệm vụ sản xuất I.D. Crozz và nhiều dòng xe khác nữa.