Volkswagen Golf phiên bản sản xuất vượt doanh số 34 triệu sản phẩm 40 năm qua

(Autovina) - Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1974, Golf đã trở thành mẫu xe thành công của Volkswagen. Năm 2017, doanh số chiếc xe này đạt kỷ lục 1 triệu chiếc.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1974, Golf đã trở thành mẫu xe thành công của Volkswagen. Đã trải qua 4 thế hệ, một lần nữa chiếc xe này lại ghi dấu trên thị trường khi vượt doanh số 34 triệu xe trong vòng 40 năm qua và chỉ tính riêng trong năm 2017, chiếc xe này đã được bán ra với 1 triệu chiếc trên toàn cầu.

Cụ thể, phiên bản sản xuất của Volkswagen Golf vượt 34 triệu chiếc tổng cộng cho phiên bản hatchback, estate và Sportsvan, trong đó chỉ tính riêng trong năm 2017, doanh số của Golf đạt cột mốc 1 triệu.

Theo khẳng định của Volkswagen: “Mẫu Golf phiên bản hatchback tiếp tục dẫn đầu phân khúc tại Đức và Châu Âu. Trong khi đó, phiên bản estate lập kỷ lục tăng trưởng mạnh nhất trong gia đình Golf khi tăng 11% doanh số so với năm 2016”.

Tuy nhiên, cột mốc tiêu điểm nhất của hãng xe Đức trong năm 2017 lại thuộc về Tiguan với doanh số tăng 40% so với năm 2016. Tổng cộng, đã có 730.000 chiếc SUV đến được tay khách hàng toàn cầu và phần lớn các đơn hàng đến từ hai thị trường Đức và Trung Quốc.

Vẫn tiếp tục giữ ngôi vị đầu bảng phân khúc MPV tại Đức là Touran. Mẫu minivan được đánh giá cực kỳ phổ thông tại các thị trường Châu Âu khác ngoài Đức và đã mang tới doanh thu ấn tượng cho tập đoàn  hàng đầu này xấp xỉ 150.000 sản phẩm trong năm 2017.

Tập đoàn Volkswagen Group hiện vẫn chưa công bố doanh số và doanh thu cụ thể hàng năm, do đó công chúng sẽ cần chờ đợi thêm để biết liệu “ông lớn” Đức có tiếp tục duy trì vị thế hiện nay hay liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance sẽ chiếm ngôi vị đầu bảng như đã từng lập kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2017.