Volkswagen Golf GTI TCR – Chiếc Golf nhanh nhất mọi thời đại!

Admin
(Autovina) – Nằm dưới Golf R về định vị sản phẩm, nhưng phiên bản hiệu năng cao Golf GTI TCR lại có tốc độ tối đa nhanh hơn, khiến mẫu xe này trở thành chiếc Golf nhanh nhất mọi thời đại.

(Autovina) – Nằm dưới Golf R về định vị sản phẩm, nhưng phiên bản hiệu năng cao Golf GTI TCR lại có tốc độ tối đa nhanh hơn, khiến mẫu xe này trở thành chiếc Golf nhanh nhất mọi thời đại.

ảnh minh họa

Mới đây, Volkswagen đã tung ra bản vẽ phác thảo của một mẫu hatchback hiệu năng cao mới mang tên Golf GTI TCR. Theo đó, chiếc xe này sẽ nằm trên Golf GTI Performance nhưng xếp dưới Golf R về mặt công suất. Mặc dù vậy, đây sẽ là phiên bản Golf nhanh nhất từ trước đến nay của VW với vận tốc tối đa đạt tới 264km/h nhờ được gỡ bỏ giới hạn tốc độ. Như vậy, so với Golf R hiện tại, mẫu xe thể thao này có thể chạy nhanh hơn khoảng 15km/h. Nếu không bỏ giới hạn tốc độ, vận tốc tối đa tiêu chuẩn của hai mẫu xe này là tương đương (250km/h).

ảnh minh họa

Được biết, đây là phiên bản đường phố của cỗ xe đua đường trường cùng tên, tham gia vào hệ thống World Touring Car Cup từ năm 2016. Golf GTI TCR là một dự án tương tự với Clubsport Edition 40, một chiếc xe giới hạn số lượng được tạo ra nhằm kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng Golf GTI huyền thoại. Khi đó, Clubsport Edition cũng là chiếc Golf cao cấp nhất, chỉ xếp sau Golf R.

Trái tim của Golf GTI TCR vẫn là khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh quen thuộc sản sinh công suất tối đa 286 mã lực và 370Nm mô-men xoắn. Như vậy, tân binh này sẽ mạnh hơn chiếc GTI Golf Performance khoảng 40 mã lực và chỉ thua Golf R 20 mã lực. Bên cạnh đó, chiếc xe sẽ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép  cùng với một bộ khóa vi sai ở trục trước. VW tuyên bố rằng hệ thống này sẽ mang tới ‘lực kéo hoàn hảo’.

ảnh minh họa

Ngoài sản phẩm nói trên, VW được cho là đang chuẩn bị ra mắt Golf GTI thế hệ mới. Một số nguồn tin cho biết mẫu hatchback này sẽ được trang bị hệ thống động lực mild-hybrid, hứa hẹn sẽ mang tới hiệu năng mạnh mẽ hơn đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải. Theo đó, cỗ máy tăng áp 4 xi-lanh 2,0 lít sẽ đi kèm với một mô-tơ khởi động và nguồn điện 48V – những trang bị trên dòng Mk8 Golf. Nhiều khả năng đây sẽ là chiếc Golf GTI sản xuất hàng loạt mạnh nhất từ trước đến nay./

ảnh minh họa

Lương Trung