Volkswagen chi 79,5 nghìn tỷ đồng nâng cấp nhà máy sản xuất Golf thế hệ mới

(Autovina) - Volkswagen sẽ đầu tư 3 tỷ Euro cho cơ sở sản xuất tại Wolfsburg để chuẩn bị bắt tay sản xuất mẫu Golf thế hệ thứ 8.

Volkswagen sẽ đầu tư 3 tỷ Euro (tương đương 3,5 tỷ USD và xấp xỉ 79,5 nghìn tỷ đồng) cho cơ sở sản xuất tại Wolfsburg để chuẩn bị bắt tay sản xuất mẫu Golf thế hệ thứ 8.

Trong một bài phát biểu mới đây, hãng xe Đức xác nhận khoản đầu tư này sẽ tập trung vào việc tái thiết nhà máy và xây dựng một trung tâm thiết kế mới tại khu phát triển kỹ thuật của Volkswagen.

Được biết, Volkswagen đã thông báo vào đêm trước buổi diễn ra phiên họp hàng năm tại Wolfsburg. Và theo chủ tịch Tập đoàn và Hội đồng công trình Bernd Osterloh, khoản đầu tư “khủng” này của Volkswagen sẽ giúp bảo đảm tương lai phát triển lâu dài của “ông lớn” Đức. Ngài Osterloh nhận định: “Ban giám sát đã phê duyệt 3 tỷ Euro để đầu tư phát triển thương hiệu Volkswagen khi ra mắt các sản phẩm và nhà máy mới. Điều này cũng có nghĩa, tương lai của chúng tôi thực sự được bảo đảm – bất kể trình làng các dòng xe sử dụng động cơ điện hay động cơ nhiên liệu truyền thống. Chúng tôi sẽ giữ vững vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô”.

Được biết, Volkswagen Golf thế hệ mới có thể sẽ ra mắt thị trường trong năm 2019 và là phiên bản sửa đổi dựa trên nền tảng MQB từng được áp dụng cho chiếc xe thế hệ hiện tại. Quan trọng hơn, chiếc xe này sẽ chạy động cơ điện, nhiều khả năng tương tự chiếc GTI. Do đó, mẫu xe mới sẽ không thực sự mạnh mẽ như phiên bản đàn anh nhưng hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và là một chiếc xe “sạch”.