Vỏ Vespa, ruột Honda

Igorpok
Nhái lại kiểu dáng Vespa, khắc phục tất cả yếu điểm của loại xe này,giá thành rẻ hơn.. Honda Diamond 125 trở thành “Vỏ Vespa, ruột Honda"
 
Hai anh em sinh đôi
 
Thực tế, nếu đặt hai chiếc xe này ở cạnh nhau và chỉ nhìn thoáng qua thì rất khó phân biệt được,: Đâu là chiếc Vespa, đâu là Honda Diamond?
 
Sao chép nguyên bản kiểu dáng Vespa LX nhập khẩu đời trước. Thậm chí, ngay cả hệ thống hiển thị trung tâm, cách bố trí những nút điều khiển, nút đề, xi-nhan, đèn, còi … khá giống Vespa LX!
 
Honda Diamond 125 – Đối thủ đáng gườm của Vespa LX
 
Honda Diamon khôn ngoan đánh thẳng vào những “điểm yếu” của Vespa LX như tốn xăng, nặng…. Đồng thời, Honda Diamon sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm lượng xăng tiêu thụ một cách tối đa.
 
Bên cạnh đó, Honda Diamond 125 còn sở hữu hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch, giúp động cơ xe êm hơn so với Vespa.
 
Vị trí đổ xăng được lắp ngay tại ngăn chứa đồ phía trước xe, dung tích khoảng 7 lít. Cốp xe rộng, chứa được đến 3 mũ bảo hiểm thông dụng cùng một số vật dụng cá nhân.
 
Nếu cỗ máy của Vespa có khung dập bằng thép nguyên tấm nên rất nặng, thì phần vỏ của Diamond 125 lại được làm hoàn toàn từ nhựa, giúp trọng lượng xe nhẹ đi rất nhiều.
 
Xét về gia tốc, Honda Diamond 125 nổi trội hơn hẳn Vespa LX nhờ có độ vọt tốt, tăng tốc mạnh trên đoạn đường thẳng. Khi giảm ga không bị “gằn” lại mà có xu hướng thả trôi nhanh hơn. Hệ thống phanh hoạt động ổn định với một phanh đĩa trước và phanh cơ ở bánh sau.
 
Đặc biệt, Honda Diamond 125 hấp dẫn bởi có giá thành rẻ hơn nhiều so với Vespa (theo một nguồn tin không chính thức, giá xe khoảng 40 triệu đồng). Mức giá này đã đánh trúng tâm lí muốn sở hữu một loại xe thời trang, tiết kiệm nhiên liệu mà không quá đắt của đông đảo người tiêu dùng – đặc biệt là giới trẻ!
 
Chiếc xe có nhiều màu sắc lựa chọn như đỏ cờ hoàng gia, vàng tươi, trắng, be hiện đại…
Tuy nhiên, xét về độ an toàn của tay ga và phanh thì Honda Diamond 125 tỏ ra khá khó điều khiển. Loại xe này có một chút khó khăn ở phanh và tay ga quá nhạy nên khi giảm ga hết cỡ, rồi nhích ga lên và vào cua, chiếc xe bị chồm lên khá mạnh, Động cơ của Honda Diamond 125 có cảm giác thậm chí còn mạnh hơn mẫu xe Piaggio Vespa LX 150 vậy! 
 
Honda Diamond 125 hiện được trưng bày tại Showroom Vinashin Auto, 132 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
 
Hình ảnh chi tiết Honda Diamond 125
 

Nhìn lướt qua, rất khó phân biệt được đâu là chiếc Vespa, đâu là Honda

Bình đổ xăng được lắp đặt ngay ở cốp trước của xe

Honda diamond 125 "nhái" lại Vespa LX ngay cả vị trí nút đề, xi nhan, đèn, còi

Cốp xe rộng

Chứa được đến 3 mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân

 Quang Anh

Quang Anh