[VMS 2015] Toyota Prius & FCV Concept

Admin
(Autovina) - Bộ đôi "xe xanh" không chỉ đơn thuần là những chiếc xe nổi bật nhất ở gian hàng Toyota, chúng còn tượng trưng cho tầm nhìn về tương lai của hãng xe Nhật Bản.

(Autovina) - Bộ đôi "xe xanh" không chỉ đơn thuần là những chiếc xe nổi bật nhất ở gian hàng Toyota, chúng còn tượng trưng cho tầm nhìn về tương lai của hãng xe Nhật Bản.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, Toyota nhấn mạnh chủ đề “Chuyển Động Tiên Phong” với 2 chiếc "xe xanh" FCV Concept và Prius 2016, cùng với những mẫu xe quen thuộc hơn như bán tải Hilux hoàn toàn mới vừa ra mắt không lâu, Camry, Fortuner, Innova, Altis, Vios.

Hiện nay, xu hướng sử dụng hydro - nguyên tố có nhiều nhất trong vũ trụ - làm nhiên liệu đang được các hãng xe tích cực nghiên cứu. Toyota là một trong những hãng tiên phong tìm cách ứng dụng pin nhiên liệu trong thực tế, thể hiện qua chiếc xe concept FCV (Fuel-Cell Vehicle). Nó có thể vận hành tối đa khoảng 500 km mà chỉ mất khoảng 3 phút nạp nhiên liệu.

Chiếc FCV Concept thực chất chính là nền tảng, để từ đó Toyota hiện thực hóa ý tưởng xe thân thiện với môi trường vận hành bằng nhiên liệu hydro, với kết quả là chiếc Mirai (đã được bán ở Nhật và Mỹ từ tháng 4/2015). Prius 2016 thế hệ mới cũng thừa hưởng cảm hứng thiết kế mang tính đột phá từ Mirai, nhưng công nghệ hybrid của nó đã được kiểm chứng từ lâu, gần gũi với người tiêu dùng hơn.

ảnh minh họa

Prius 2016 còn được phát triển dựa trên cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA). Nhờ đó, Toyota Prius 2016 sở hữu khá nhiều điểm nâng cấp so với phiên bản cũ. Có thể kể đến khung gầm rắn chắc hơn 60% của Toyota Prius thế hệ mới trong khi trọng tâm hạ thấp giúp cải thiện sự thoải mái và cân bằng cho xe. Bản thân hệ dẫn động hybrid được đặt thấp hơn trong Toyota Prius 2016 cũng có tác dụng tương tự.

So với đời trước, Toyota Prius thế hệ mới dài hơn 60 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm. Điều này mang đến không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi hơn cho Toyota Prius 2016. Bên trong xe có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn, các chi tiết bằng nhựa màu trắng bóng bẩy và vô lăng 3 chấu. Kiểu dáng của khe gió điều hòa trong Toyota Prius thế hệ mới đã được thay đổi. Điểm đáng chú ý khác trong nội thất của Toyota Prius 2016 là cần số khá nhỏ.

ảnh minh họa

Bên cạnh đó là hệ thống treo trước/sau mới, mang đến cảm giác kết nối với đường sá hơn cho người lái. Các hệ thống như cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm sớm, điều khiển hành trình bằng radar linh hoạt, đèn pha tự động và hỗ trợ nhận diện biển báo đường (dành riêng cho châu Âu) mang đến cảm giác yên tâm cho người lái.

Chiếc Prius 2016 trưng bày tại triển lãm VMS 2015 sử dụng hệ truyền động hybrid, là sự kết hợp giữa một động cơ xăng 1,8 lít và mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 70 kW/5200 rpm và mô-men xoắn cực đại 142 Nm/3600 rpm. Nhờ đó, Prius 2016 có lượng tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng, chỉ cần 1 lít xăng để đi được 40 km. Việc trang bị hộp số vô cấp CVT cũng góp phần đáng kể để khả năng tiết kiệm xăng của xe.

Trên thế giới hiện nay đang lưu hành hơn 9 triệu xe hybrid, trong đó riêng số xe Toyota sản xuất đã chiếm khoảng 8 triệu, và một nửa số đó là Prius. Với những gì đã đạt được, hoàn toàn có thể hy vọng vào sự thành công cho Prius nếu chiếc xe này chính thức được bán ở Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết Toyota Prius 2016:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa