[VMS 2014] NSX Concept: dấu ấn Acura đậm nét

Sergwav
(Autovina) - Ngoài những dòng xe quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, điểm nhấn của gian hàng Honda tại VMS 2014 là sự xuất hiện của mẫu siêu xe concept NSX, dự kiến sẽ được bán vào năm 2016 dưới tên thương hiệu Acura.

Mẫu concept NSX mới được coi là "hậu duệ" của dòng NSX nguyên thủy, từng được ra mắt hồi năm 1990 với khả năng vận hành có thể sánh ngang với những chiếc Ferrari lúc đó, trong khi có mức giá cạnh tranh, tính hữu dụng và độ bền mà Ferrari không bao giờ có thể đạt được. Xe sở hữu thiết kế góc cạnh, sắc sảo, hướng về tương lai trong khi vẫn mang những nét đặc trưng của thương hiệu Acura hiện tại. Nhờ kiểu dáng độc đáo và rất "công nghiệp" này, không ngạc nhiên khi NSX concept đã được lựa chọn để nhân vật Người Sắt - Iron Man sử dụng trong siêu phẩm điện ảnh The Avengers!

Giống như những siêu xe hàng đầu thế giới hiện nay, NSX Concept sử dụng hệ động lực kết hợp xăng - điện Hybrid, với động cơ V6 tăng áp kép ứng dụng công nghệ Earth Dreams đặt giữa, hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD, hộp số ly hợp kép cùng động cơ điện ở bánh trước. Về khả năng vận hành, NSX Concept có thể sánh ngang với Ferrari 458 Italia. Ông Ted Klaus - Giám đốc dự án NSX thế hệ mới cho biết: "Chúng tôi phải đạt được khả năng tương tự như những gì khách hàng có thể đạt được với Ferrari và quan trọng hơn, điều này có thể thực hiện được hàng ngày hay trên đường đua Nurburgring".

Nhiều khả năng phiên bản sản xuất hàng loạt của Acura NSX thế hệ 2 sẽ được Honda giới thiệu lần đầu tại Tokyo Motor Show 2015, và được bán từ đầu năm 2016. Giá của xe sẽ được dự đoán sẽ chỉ tương đương với Audi R8.

Honda Việt Nam đưa NSX Concept về giới thiệu tại triển lãm VMS 2014 hẳn không phải chỉ để "cho oai". Đây có thể là dấu hiệu cho thấy hãng xe Nhật có ý định chính thức gia nhập thị trường xe sang Việt Nam bằng thương hiệu Acura. Trên thực tế, các mẫu xe Acura nhập qua đường không chính hãng trước đây được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, với việc Toyota đã có Lexus và Nissan có Infiniti, Honda Việt Nam hẳn không thể làm ngơ!

 

Quang Huy - Nguyễn Nam

quanghuy