[VMS 2014] Mitsubishi Outlander PHEV

Sergwav
(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014, Mitsubishi đã đem tới trưng bày chiếc Outlander PHEV - mẫu SUV sử dụng công nghệ hybrid plug-in đầu tiên trên Thế giới.

Về kiểu dáng, Outlander PHEV không có gì khác biệt so với những chiếc Outlander thế hệ thứ 3 khác, với phong cách thiết kế mạnh mẽ đặc trưng thường được Mitsubishi áp dụng cho những chiếc xe của mình. Phần lưới tản nhiệt 2 nan mạ chrome đơn giản mà tinh tế, tạo sự đối lập với cụm đèn pha hình khối phức tạp bên cạnh. Cụm đèn hậu của xe có màu trắng bạc hiện đại và chạy ngang đuôi xe.

Được trang bị hệ truyền động hybrid, Outlander sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l MIVEC. Đây chính là phiên bản không tăng áp của loại máy 4B11T, vốn đang được sử dụng trên mẫu sedan thể thao Lancer Evolution X. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được trang bị hệ thống mô-tơ và pin nhiên liệu được phát triển từ chiếc i MiEV trước đó của Mitsubishi. Với khối pin Lithium Ion 12 kWh 300V, Outlander có thể đi được 60 km và đạt tốc độ 120 km/h khi chỉ sử dụng động cơ điện, tương đương 67 km/l nếu quy đổi ra mức tiêu thụ của động cơ xăng thông thường. Ở chế độ sử dụng kết hợp xăng-điện, xe có mức tiêu thụ 5,3l/100 km.

Không dừng lại ở đó, Outlander PHEV còn thừa hưởng sự bền bỉ của "người anh" Pajero, cũng như hệ thống dẫn động 4 bánh đỉnh cao S-AWC từ huyền thoại Lancer Evolution X, đem tới độ bám đường tối ưu. Vì những ưu điểm trên, Mitsubishi đã bán được tới 40.265 chiếc Outlander PHEV trên toàn cầu, tính tới tháng 9/2014. Chiếc xe rất được ưa chuộng tại Nhật, cũng như các nước Bắc Âu. Vào tháng 11/2013, Outlander PHEV đã trở thành chiếc xe sử dụng công nghệ plug-in hybrid đầu tiên chếm danh hiệu xe mới bán chạy nhất Thuỵ Điển.

Được giới thiệu đến với khách hàng Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2014, Outlander PHEV hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới, với xe điện kết hợp động cơ xăng giữ vai trò là máy phát điện.

Vina Star Motors chưa công bố giá bán của Outlander PHEV tại thị trường Việt Nam.

Quang Huy

Ảnh: Nguyễn Nam

quanghuy