[VMS 2013] Bất ngờ từ Renault: Clio RS

Svetlanauhn
(Autovina) - Lại thêm một lần nữa, hãng xe Pháp khiến dư luận ngạc nhiên khi lẳng lặng đem về Việt Nam một mẫu xe rất thú vị.

Ở kỳ triển lãm VMS 2012 diễn ra tại Hà Nội, Renault là một trong số những hãng xe giữ bí mật thông tin nhất. Phải đến khi triển lãm mở cửa, công chúng mới biết hãng xe này đã đưa về mẫu xe thể thao 3 cửa Megane RS rất đặc sắc và quyến rũ. Lần này cũng vậy, giữa một rừng xe đẳng cấp ở VMS 2013 tại TP.HCM, Renault vẫn biết cách thu hút sự chú ý với chiếc hot-hatch Clio RS.

Gọi Clio RS là hot-hatch, bởi vì đây là một mẫu xe hatchback 5 cửa có hiệu suất cao: sở hữu động cơ 1,6 lít kèm tăng áp, công suất lên tới 200 mã lực. Hot-hatch là một phân khúc rất được ưa chuộng tại châu Âu, nơi mà những mẫu xe như Ford Focus ST, Volkswagen Golf GTI, Citroën DS3 Racing, Audi A1 Quattro... được bán ra nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Tại Việt Nam thì hot-hatch còn tương đối xa lạ, nhưng cũng có nhiều tiềm năng phát triển nên thật dễ hiểu khi Renault muốn đi tiên phong trong phân khúc này.



Tại thị trường Việt Nam, Clio RS có tên đầy đủ là "Clio R.S. 200 EDC"

Chiếc Clio RS được đưa về Việt Nam này thuộc thế hệ thứ 4, tức là thế hệ mới nhất trong dòng xe Clio. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.062mm x 1.732mm x 1.448mm, hoàn toàn phù hợp để được xếp vào phân khúc xe hạng B.

Thiết kế của Clio RS có thể được tóm gọn trong 2 tính từ: "gợi cảm" và "khỏe khoắn". Các kỹ sư Renault đã tận dụng triệt để các đường cong để tạo cho Clio RS một vóc dáng hết sức bắt mắt, nhưng cũng không quên ứng dụng các đường gân chạy dọc thân xe, giúp xe tràn đầy sức sống.

Chưa hết, tuy là xe 5 cửa, nhưng 2 cửa ở 2 bên hàng ghế sau của Clio RS được ẩn tay nắm vào cột C, nên những ai không để ý sẽ dễ dàng nhầm rằng nó là xe 3 cửa. Điều này, cộng với bộ mâm đúc hợp kim 18 inch màu đen, chính là yếu tố làm nên "chất chơi" cho Clio RS. Xe cũng có sẵn cánh lướt gió sau.



Clio RS là mẫu xe đầu bảng của dòng xe nhỏ Clio, nên nó được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến từ Renault. Có thể kể đến đèn pha tự động, đèn LED chiếu sáng ban ngày, cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, khởi động không cần chìa... Nội thất gồm vô-lăng bọc da, ghế sưởi, hệ thống âm thanh Arkamys, kết nối Bluetooth, USB, thoại rảnh tay...

Renault trang bị cho Clio RS động cơ 4 xy lanh, dung tích 1,6 lít có tăng áp, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Xe sử dụng số tự động 6 cấp ly hợp kép EDC - một công nghệ mà Renault rất tự hào - và hệ dẫn động cầu trước.

Với mức giá 1,2 tỷ đồng, Clio RS tỏ ra là một mẫu xe kén khách ở Việt Nam và chỉ những người thực sự có đam mê lẫn hiểu biết về giá trị của hot-hatch mới có thể tìm đến nó. Dù sao, sự xuất hiện của Clio RS càng giúp Renault chứng tỏ được phong cách riêng trong làng xe Việt, vốn tràn ngập các dòng xe phổ thông, "nhẵn mặt" với người tiêu dùng.

Autovina Team

kynam