VMRC 2019: Nửa mùa giải và “chiến sự” linh đình

Admin
Mùa giải VMRC 2019 đã đi được nửa chặng đường, năm nay với việc ban tổ chức giải quyết định sửa đổi thang điểm thi đấu đã khiến tính cạnh tranh của giải được tăng lên rất nhiều. Đã 1 nửa mùa giải trôi qua, nhưng tình hình cuộc chiến tới ngôi vương ở các hạng mục vẫn hết sức “ngổn ngang”.

Mùa giải VMRC 2019 đã đi được nửa chặng đường, năm nay với việc ban tổ chức giải quyết định sửa đổi thang điểm thi đấu đã khiến tính cạnh tranh của giải được tăng lên rất nhiều. Đã 1 nửa mùa giải trôi qua, nhưng tình hình cuộc chiến tới ngôi vương ở các hạng mục vẫn hết sức “ngổn ngang”.

Hạng mục Blade 110: 5 “đánh” 1


Hạng mục Blade 110 được “quy hoạch” cho diện phát hiện tài năng trẻ, quy tụ những tay đua dưới 20 tuổi mới lần đầu thi đấu tại VMRC, tuy nhiên không vì thế mà hạng mục này thiếu đi tính hấp dẫn. Hạng mục Blade 110 đang ghi dấu phong độ chói sáng của tay đua trẻ Nguyễn Đức Thanh #02, anh tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại bằng cú hattrick nhất chặng. Nhờ phong độ này mà anh đã được Honda Racing Vietnam gọi lên đội 1 để tham dự chặng 4 ARRC 2019 thay thế Lê Khánh Lộc bị chấn thương. Nguyễn Đức Thanh hiện là tay đua duy nhất của giải đấu “bất bại” và sở hữu số điểm lớn nhất.

Tuy vậy, mặc dù có 48 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận nhưng Nguyễn Đức Thanh chắc chắn vẫn chưa thể “ngủ ngon”, đứng ngay sau anh là “đối thủ bám đuổi khó chịu” Vũ Hoàng Nam. Hiện VĐV Vũ Hoàng Nam #04 đang có 35 điểm, anh cùng với Nguyễn Đức Thanh là hai tay đua duy nhất của hạng mục Blade 110 có mặt trên podium của cả 3 chặng đấu đã qua, minh chứng cho sự ổn định của 2 tay đua đứng đầu.


Đứng thứ 3 trên BXH hiện tại là Nguyễn Mạnh Phát #16 với 30 điểm, kế đến là Nguyễn Minh Di, Nguyễn Hưng Phát, , Lê Hoàng Khang với lần lượt 29, 26, 20 điểm. Với khoảng cách như thế này, cuộc đua cho vị trí thứ 3 sẽ vô cùng khốc liệt. Xa hơn thế, so với hai người đang dẫn đầu là Nguyễn Đức Thanh và Vũ Hoàng Nam, cơ hội để 4 tay đua xếp sau vô địch vẫn còn. Nhưng trước hết, cả 5 tay đua sẽ phải mong chờ vào những cú “xảy chân” của Nguyễn Đức Thanh.

VĐV Nguyễn Đức Thanh


Hạng mục MSX125: Tứ mã phân tranh


Hạng mục MSX125 đang vô cùng căng thẳng, khoảng cách điểm số giữa tay đua đứng đầu và thứ 4 chỉ là 4 điểm. Đứng đầu BXH hiện tại là Nguyễn Ngọc Nhân #77 với 36 điểm, đứng thứ 2 là Nguyễn Hoàng Đăng Khoa #76 với 33 điểm, đứng thứ 3 và thứ 4 với cùng 32 điểm là Lê Vũ Trường Giang #60 và Trần Minh Luân #90.


Như vậy cơ hội vô địch gần như được chia đều cho 4 tay đua này bởi vẫn chưa ai thể hiện được sự vượt trội so với phần còn lại. VĐV Nguyễn Ngọc Nhân #77và VĐV Nguyễn Hoàng Đăng Khoa #76 đang dẫn đầu nhưng phong độ của hai tay đua này khá phập phù, mỗi tay đua đều sở hữu một chức nhất chặng. Còn Lê Vũ Trường Giang mặc dù xếp thứ 3 nhưng cho thấy một phong độ đi lên, số điểm anh giành được sau mỗi vòng đấu luông tăng lên. Trong khi đó Trần Minh Luân thì lại có phong độ đi xuống sau từng vòng đấu ở nửa mùa giải vừa qua.


Đáng chú ý, tay đua đang xếp cuối BXH của hạng mục MSX125 cũng sở hữu tới 11 điểm, đây là minh chứng cho sự đồng đều trình độ của các tay đua trong hạng mục này. Ở nửa mùa giải đã qua, hạng mục MSX125 có thể coi như hạng mục có sức cạnh tranh gay gắt nhất của giải đấu.


Với cục diện hiện tại của hạng mục MSX125, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến các tay đua vụt mất chức vô địch.
Hạng mục Winner 150: Song tấu bình thiên hạ


Hạng mục Winner 150 của VMRC 2019 có lẽ là hạng mục dễ đoán nhất trong mùa giải năm nay, “cơ sự” này xảy ra là bởi cặp đôi Lê Hùng Hữu Tín #49 và Nguyễn Anh Tuấn #47 đang bắt tay thống trị hạng mục theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.


Ở 3 chặng đã qua của mùa giải, cặp đôi này thay nhau nắm giữ hai vị trí nhất nhì chặng. Hiện tại Lê Hùng Hữu Tín đang có 45 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng với hai chức nhất chặng và 1 vị trí nhì chặng, đương kim vô địch Nguyễn Anh Tuấn thì sở hữu 42 điểm qua hai chức nhì chặng và một chức nhất chặng. Cặp đôi này cũng đã thống trị VMRC 2018.


Với cặp song tấu trên, những tay đua còn lại sẽ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 và cuộc đua tranh này đang diễn ra vô cùng khốc liệt khi có tới 5 tay đua đang có khoảng cách điểm số sít sao, đứng thứ 3 hiện tại là Lê Phước Minh #53 với 22 điểm, xếp sau anh là Nguyễn Vũ Tuấn Anh#51 với 21 điểm, thứ 5 là tay đua Nguyễn Tiến Thành#54 với 20 điểm, hai tay đua xếp sau là Nguyễn Hoàng Tiến#52 và Nguyễn Bá Tú Anh #29 cùng có 19 điểm. Có lẽ giờ đây cuộc đua cho vị trí số 3 sẽ “cứu vớt” tính khốc liệt của hạng mục Winner 150.


Hạng mục UB130: Chiến sự ngổn ngang


Hạng mục UB130 như thường lệ là hạng mục có sức cạnh tranh khốc liệt nhất bởi đây là hạng mục quy tụ những tay đua hàng đầu. Và hiện tại cuộc đua tới ngôi vô địch của hạng mục UB130 đang hết sức khó lường và đầy bất ngờ.


Đứng đầu bảng đấu hiện đang là Lê Trọng Vinh #23 với 36 điểm, kế sau là Lê Phụng#14 với 34 điểm. Lê Trọng Vinh hiện là tay đua duy nhất của giải đấu dẫn đầu bảng mà chưa có bất cứ chức nhất chặng nào. Có vẻ như chức nhất chặng của hạng mục UB130 đang khá “ám” các tay đua. Tay đua Đoàn Trường Lợi#20 sau khi nhất chặng 1 đã trải qua liên tiếp 2 chặng đấu “thất thu”, thậm chí ở chặng 3 vừa qua nội bộ đội đấu của anh còn có những lục đục. Lê Khánh Lộc sau chức nhất chặng cuối VMRC 2018, quay trở lại chặng 1 VMRC 2019 đã bị hỏng xe, anh trở lại bằng chức nhất chặng 2 tại Hà Nội nhưng ngay sau đó lại bị chấn thương tại chặng 3 ARRC 2019 và qua đó coi như bỏ lỡ cả mùa giải.


Đương kim vô địch Bùi Duy Thông #1 hiện thi đấu khá phập phù và đứng thứ 4 trên BXH với 32 điểm, ở chặng 3 vừa qua khi những tay đua mạnh nhất như Lê Khánh Lộc, Đoàn Trường Lợi gặp vấn đề thì anh lại kém may mắn khi xe hỏng và chỉ có thể cán đích thứ 3.


Hạng mục UB130 năm nay cũng ghi dấu những bất ngờ lớn, ở chặng 3 vừa qua là tay đua Trần Hoàng Phúc, tay đua này mới chỉ giành 7 điểm 2 chặng đầu nhưng chặng 3 đã lấy luôn cả vị trí pole và nhất chặng.

Hạng mục UB130 cũng đang là hạng mục có sự “phân hóa” rõ rất, có tới 6 tay đua tham dự hạng mục này chưa kiếm được điểm số nào. Có thể thấy hạng mục UB130 đang vô cùng “tàn nhẫn” và khó đoán.

Mùa giải VMRC 2019 đã đi qua được nửa chặng đường, chất lượng cũng như sức hấp dẫn của giải đấu vẫn đang ngày càng được nâng lên, chắc chắn nửa mùa giải còn lại của VMRC 2019 sẽ còn mang lại thêm những điều bất ngờ lớn.  Để biết thêm thông tin cập nhật về giải đấu và BXH vui lòng xem tại đây.