VMCS 2017: Cận cảnh siêu môtô Aprilia RSV4 RF 2017 và Moto Guzzi Audace Carbon

(Autovina) - Triển lãm VMCS 2017 có sự góp mặt của nhiều mẫu xe đẹp, trong đó có siêu môtô Aprilia RSV4 RF 2017 và Moto Guzzi Audace Carbon.

Tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show (VCMS) 2017, cùng với nhiều tên tuổi đình đám khác, thương hiệu Ý Aprilia cũng mang tới siêu môtô RSV4 RF phiên bản mới với diện mạo hầm hố và thiết kế ấn tượng. Ngoài ra, không thể không nói tới "kỵ sỹ bóng đêm" Audace Carbon của nhà sản xuất Moto Guzzi. 

siêu mô tô siêu mô tô

Trái tim của RSV4 RF 2017 nằm ở khối động cơ V4, 65 độ, dung tích 999,6cc, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống sang số nhanh điện tử của Aprilia.

siêu mô tô

Về diện mạo, Aprilia RSV4 RF 2017 được làm mới lại hoàn toàn ở phần đầu xe. Kính chắn gió được thiết kế giúp mang lại tính khí động học cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho người lái ngay cả khi xe chạy ở tốc độ tối đa. Bên cạnh đó là cụm đèn pha chia 3 với kiểu dáng góc cạnh đầy thể thao. Đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, sử dụng bóng LED.

siêu mô tô

siêu mô tô siêu mô tô siêu mô tô

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp và hệ thống chống “bốc đầu” xe. Không những vậy, RSV4 RF mới cũng được cung cấp 3 tùy chọn chế độ khởi động, giúp gia tăng độ linh hoạt. Điều đáng nói là các tính năng này có thể được điều khiển theo thời gian thông qua kết nối với iPhone.

siêu mô tô

siêu mô tô siêu mô tô siêu mô tô

RSV4 RF 2017 được đánh giá là sự thay đổi ngoạn mục so với các phiên bản đàn anh bởi đội ngũ kỹ sư thiết kế của Aprilia đã tạo ra một cỗ máy thần tốc, kết hợp hài hòa giữa thiết kế và tính năng sử dụng. Đây cũng là một trong những mẫu sportbike gọn nhẹ nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện nay với chiều dài 2.031 mm và chiều dài cơ sở 1.420 mm.

siêu mô tô

Dự án Aprilia RSV4 từng được khởi động vào năm 2009 và thời điểm đó, Aprilia đã giành được nhiều danh hiệu xuất sắc. Còn nhớ tại triển lãm Motor Expo 2016 tổ chức ở Thái Lan, thương hiệu Ý tiếp tục mang tới RSV4 dưới dạng phiên bản giới hạn RF. Siêu môtô này được bán tại Thái Lan với mức giá đắt đỏ chẳng thua gì các mẫu xe hơi tầm trung, khoảng 1.149.000 baht (xấp xỉ 754 triệu đồng).

siêu mô tô

Về hệ thống treo, Aprilia RSV4 RF mới được trang bị giảm xóc trước của Ohlins với đường kính 43 mm và hành trình 120 mm đi kèm vành bánh xe bằng nhôm đúc kích thước 17 inch. Cụm phanh đĩa kép phía trước có đường kính 320 mm được cung cấp bởi Brembo. Đuôi xe được tạo dáng gọn gàng, yên xe tách biệt hai phần cho người lái và người ngồi phía sau.

Nói thêm về hệ thống treo, Aprilia RSV4 RF 2017 được trang bị hệ thống treo với các phuộc trước của Ohlins và lò xo tùy chỉnh trước cùng hệ thống nén thủy lực. Phía sau là hệ thống giảm xóc đơn Ohlins cũng đi kèm nén thủy lực và lò xo tùy chỉnh hoàn toàn. Trọng lượng khô của xe vào khoảng 180 kg, phanh đĩa nổi 320 mm loại Brembo M430, phanh đĩa đơn phía sau kích thước 220 mm với hai píttông nén cũng của Brembo.

siêu mô tô

Bên cạnh đó, một số chi tiết đáng chú ý khác bao gồm bộ gắp sau kết cấu tương tự như công nghệ dùng trên khung xe, cho độ cứng chắc chắn, thách thức các địa hình phức tạp nhất. Phía sau xe cũng được trang bị vành nhôm đúc đi kèm lốp 200/55ZR-17. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) của Bosch tiếp tục xuất hiện trên RSV4 RF 2017. Phiên bản ra mắt tại Việt Nam có thêm ống xả Akrapovic.

siêu mô tô siêu mô tô

Một tính năng không thể bỏ qua là hệ thống kiểm soát hiệu suất lái xe APRC gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (độ bám đường), hệ thống kiểm soát bánh xe và kiểm soát khởi động. Tất cả những tính năng hiện đại này được cấu hình và ngừng hoạt động độc lập, mang tới những trải nghiệm lái tuyệt vời cho các biker.

Trong khi đó, Moto Guzzi khẳng định, với phần thân bằng sợi các bon siêu nhẹ màu đen, Audace Carbon sẽ đem tới cái nhìn hoàn toàn mới đối với các biker. Phiên bản mới cũng sở hữu nhiều chi tiết tương tự MGX-21 2017 và vẫn là kiểu dáng thời thượng đầy cuốn hút, được phát triển trên nền tảng California 1400 (mẫu xe giành giải Cruiser tốt nhất năm 2013).

Motor Guzzi

Phiên bản 2017 cũng nhận được một vài thay đổi nhỏ. Cũng giống như Audace 2016 từng gây “sốt” tại triển lãm VMCS năm ngoái, Audace Carbon được thiết kế đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đồng thời, tấm chắn bảo vệ lưới tản nhiệt được đặt tại vị trí thấp, ngay phía sau lốp trước. Tay lái được điều chỉnh cho cảm giác tiện lợi và thoải mái hơn. Bộ kẹp phanh Brembo bằng nhôm được gia cố lại cũng tạo điểm nhấn bắt mắt hơn.

Motor Guzzi Motor Guzzi

Trái tim của Audace Carbon nằm ở khối động cơ xylanh đôi V 90 độ, 4 thì, mỗi xylanh có 4 van đi cùng hệ thống đánh lửa kép. Dung tích xylanh lên tới 1.380cc. Sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng của Moto Guzzi, động cơ này sản sinh công suất cực đại 96 mã lực, tương đương 71 kW tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 121 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút đi kèm hộp số 6 cấp.

Motor Guzzi

Về hệ thống treo, xe được trang bị hệ thống giảm xóc thủy lực phía trước với lò xo ống lồng tùy chỉnh. Phanh trước là hệ thống hai phanh đĩa đường kính 320 mm đi kèm 3 píttông. Ngoài ra, một số trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống phanh chống bó (ABS), phanh sau đường kính 282 mm, hai píttông trợ lực tích hợp phanh chống bó ABS. “Kỵ sỹ bóng đêm” cũng xuất hiện đầy kiêu hãnh nhờ bộ lốp trước 130/70, la zăng 18 inch và lốp sau 200/600, la zăng 16 inch chắc chắn.

Motor Guzzi Motor Guzzi

Moto Guzzi Audace Carbon cũng được trang bị hệ thống làm mát bằng dầu, lưới tản nhiệt kim loại và hai ống xả dài đặt hai bên, kiểu dáng tinh tế. Không giống nhiều mẫu môtô khác, trên chiếc xe này ít bắt gặp các chi tiết mạ crôm mà thay vào đó là lớp sơn đen sáng bóng chống gỉ, tạo phong cách đầy bí ẩn cho “kỵ sỹ”.

Motor Guzzi Motor Guzzi

Thêm một điểm nhấn không thể bỏ qua là các thiết bị được làm từ cácbon siêu nhẹ để tạo nên tổng thể gọn gàng, đồng thời giúp xe chạy nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, chiều cao yên xe cũng được thiết kế tùy chỉnh với kích thước mặc định 740 mm song có thể hạ thấp xuống 720 mm. Bình xăng có dung tích 20,5 L trong đó 5 L dự trữ. Xe được cung cấp các tùy chọn màu sắc gồm Nero Travolgente, Rosso Impetuoso. 

Motor Guzzi Motor Guzzi

Motor Guzzi Motor Guzzi

Vietnam Motorcycle Show 2017 được tổ chức năm thứ hai là nơi quy tụ gần như đầy đủ các thương hiệu môtô có mặt tại thị trường trong nước. Đây là sự kiện lớn để người tiêu dùng và khách tham quan được dịp chiêm ngưỡng các sản phẩm mới nhất của các hãng sản xuất cũng như những mẫu xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Ảnh: Quang Phú

Tổng hợp