Vinfast lần đầu tiên triệu hồi gần 8.000 xe do lỗi túi khí

Admin
Số lượng xe bị thu hồi lên đến 7.584 chiếc sẽ bắt đầu từ ngày 30/5/2019 và kéo dài đến hết ngày 30/5/2022 đối với hai dòng xe Chevrolet Cruze và Orlando.

Cách đây hơn 1 tháng, trên các diễn đàn, trang mạng, hội nhóm chơi và dùng xe Chevrolet thông tin Cruze, Orlando nằm trong diện triệu hồi do lỗi túi khí được bàn tán khá nhiều. Thậm chí còn có người đưa ra số lượng xe ước tính nằm trong diện bị triệu hồi. Tuy nhiên vào thời điểm đó trên trang web của Cục Đăng kiểm vẫn chưa có thông tin về đợt triệu hồi này và VinFast cũng chưa đề cập.

Ngày 29/5 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức phê duyệt đợt triệu hồi xe của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đối với 2 mẫu xe Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí dành cho người lái.

Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi của Vinfast.

Cụ thể sẽ có tổng 7.584 chiếc được triệu hồi. Những chiếc xe Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 4/2010 – 12/2013 và Orlando sản xuất từ 10/2011 – 12/2013.

Nguyên nhân ban đầu được xác định khi xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực quá lớn bên trong cụm bơm khí và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ khiến cho các mảnh kim loại của cụm bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng. Điều này dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe.

Thị trường xe - Vinfast lần đầu tiên triệu hồi gần 8.000 xe Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí (Hình 2).

VinFast khuyến cáo, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast để được kiểm tra, thay thế túi khí mới (nếu cần thiết). Thời gian kiểm tra, thay thế sẽ mất khoảng 30 phút mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Trên thực tế, từ năm 2014, General Motor tại Mỹ đã có những cuộc triệu hồi cực lớn với vài sản phẩm thương hiệu Chevrolet. Thời điểm đó, những sản phẩm của hãng này được sản xuất trong thời gian 2013 – 2014 bị nghi vấn lỗi túi khí.

Câu chuyện "túi khí không bung" là một đề tài quan tâm của nhiều người dùng xe khi mà từ trước đến nay nhiều vụ tai nạn xe khá nặng nhưng túi khí không bung, ảnh hưởng nặng nề đến người ngồi trong xe. Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều hãng xe đã phải triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.