VinFast bàn giao 650 xe Fadil đến tay khách hàng

Admin
650 chiếc xe Fadil đã được VinFast giao cho khách hàng trong các buổi lễ rầm rộ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại TPHCM, có gần 200 chiếc Fadil được giao cho khách hàng đặt mua trước đó. Theo thông tin SGTT ghi nhận, vẫn còn khách đặt hàng nhưng không nhận xe lần này do xe từ nhà máy tại Hải Phòng vận chuyển về chưa kịp. Số đơn hàng còn lại, khách sẽ nhận bàn giao trong các ngày sau tại hệ thống đại lý VinFast – Chevrolet.

Lễ bàn giao Fadil tại thành phố HCM

Cũng trong sáng 17/6, 300 chiếc Fadil được giao cho khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc. Ngay từ sớm, đã rất đông các khách hàng có mặt tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình để xếp hàng nhận xe. Phần đông mọi người đều tỏ ra hào hứng trong ngày bàn giao xe của VinFast.

Lễ bàn giao Fadil tại Hà Nội

Ông Nguyễn Như Long (Xuân Đỉnh, Hà Nội) cho hay: "Tôi rất vui mừng vì được nhận xe sớm. Chất lượng xe tôi cảm thấy đều ưng ý và thoải mái. Trước đó tôi đã từng đi nhiều loại xe nhưng vẫn muốn ủng hộ ngành công nghiệp xe mới của Việt Nam."

Anh Vũ Chiến Thắng (Hải Phòng) tỏ ra hài lòng khi cho biết: "Hình thức lẫn chất lượng xe rất tốt. Xe Fadil là xe của người Việt sản xuất nên tôi rất muốn đi thử xem thế nào."


Ghi nhận tại buổi giao – nhận xe ở TPHCM cho thấy Fadil là chiếc xe hơi đầu tiên của nhiều khách hàng. Anh Vương (quận Gò Vấp) cho biết, anh thấy chiếc xe này phù hợp với gia đình nhỏ của mình vì chủ yếu gia đình di chuyển cự ly gần.

Cũng như anh Vương, nhiều vị khách hàng khác chọn mua xe này vì vóc dáng xe và họ đa phần cho rằng xe được trang bị công nghệ tốt, liên quan đến châu Âu dù trên thực tế họ chưa đủ điều kiện kiểm chứng.

Fadil là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, có giá bán 395 triệu đồng/chiếc, chưa bao gồm các loại thuế phí để “lăn bánh”. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.675 x 1.632 x 1.495 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.385 mm. Mẫu xe VinFast nhỏ hơn Hyundai Grand i10 kích thước tương ứng 3.765 x 1.660 x 1.505 mm. Động cơ Fadil là loại 1.4L, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.000 vòng/phút.


Xe trang bị bộ vành (mâm) kích thước 15 inch, phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Xe có các tính năng an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TSC), hỗ trợ khởi hành hành ngang dốc, chức năng chống lật…

KTV kiểm tra trước khi giao xe cho khách


Fadil trang bị cảm biến lùi trên trên phiên bản cao cấp, kèm sáu túi khí. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn không có cảm biến lùi và chỉ trang bị hai túi khí. Các đối thủ của dòng xe này hiện có thể kể đến như Kia Morning, Hyundai i10 hay Toyota Wigo.

t.h