Vinaxuki - 'hiện tượng' tại Triển lãm Ô tô Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Trong khi các hãng xe lớn được "ngâm mình" trong không gian sang trọng, máy lạnh mát mẻ thì gian hàng của Vinaxuki lủi thủi một mình trong cái nắng nóng và đìu hiu người xem. Nhưng gian hàng này lại là nơi để lại nhiều suy nghĩ nhất tại triển lãm năm nay.

(click để xem ảnh lớn)

Trong không khí náo nhiệt, đông đúc xen lẫn bon chen, lộn xộn của khách tham quan Vietnam Motor Show 2012, gian hàng trưng bày 2 chiếc xe thương hiệu Việt ngay bên ngoài khu triển lãm lại vắng khách và mờ nhạt. Những lý do có thể đưa ra: Gian hàng Vinaxuki không có người mẫu mà đây lại là lý do chính hút khách của các hãng tên tuổi và chịu chi!; Gian hàng Vinaxuki không có điều hòa và hơi nóng trong khi khu vực bên trong cực kỳ mát mẻ; Gian hàng Vinaxuki không bán xe bởi xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện...

Có lẽ chỉ những vị khách hiếu kỳ mới tạt qua gian hàng Vinaxuki bởi họ tưởng 2 chiếc xe trưng bày dán một tờ giấy ghi tay kia đang "BIỂU TÌNH" gì đó!!! Quả thật 2 chiếc xe đang "BIỂU TÌNH"!

Sau vài năm, câu chuyện 'Dòng xe chiến lược' (DXCL) tưởng chừng quên lãng thì tại VMS2012, Vinaxuki đã thực sự thể hiện rõ hoài bão lớn lao của mình qua Series VG mới, với tỉ lệ nội địa hóa "tự tính" là trên 50%. Nhớ lại vài năm trước, Ông Bùi Ngọc Huyên - TGĐ Vinaxuki đã từng nhắc tới về dòng xe nhỏ, động cơ 1.0 - 1.5L sẽ phù hợp để trở thành DXCL nhất.

Khi các NSX xe hơi tại Việt Nam quên hẳn câu chuyện đó thì Vinaxuki lại âm thầm nghiên cứu phát triển ước mơ của mình! VG "Concept" đã được bắt đầu từ thời điểm đó, dòng xe mang thương hiệu Việt - Chất lượng Việt! Đến thời điểm Vietnam Motor Show 2012, VG phiên bản sản xuất đã gần như lộ nguyên hình. Giấc mơ của Ông Huyên cũng sắp thành hiện thực. Giờ đây, Ông Huyên có quyền tự hào và lên tiếng!

Tại sao chiếc xe lại có tên VG? Tại sao Backdrop lại có dòng "Duyên dáng Việt Nam" ? Câu trả lời chính xác thì chỉ có thể hỏi Ông Huyên... Nhưng với trí óc tưởng tượng chúng ta có thể suy luận VG : Vietnam Girl (Xe dành cho phụ nữ), liên tưởng đến 'Duyên Dáng Việt Nam'... Mỗi người có thể tự có đáp án cho mình! Nhưng đó cũng chẳng quan trọng lắm. Điều mọi người nên quan tâm là chiếc xe sẽ có giá bán từ 220 triệu đồng !

Vinaxuki thuê Mitsubishi sản xuất riêng 3 loại động cơ, lắp ráp tại Trung Quốc cho mình bao gồm: 1.0L, 1.3L và 1.5L. Tiện thể họ cũng thuê luôn bên đó sản xuất khung gầm, hệ thống treo rồi lắp cả cục mang về Việt Nam, các chi tiết nhựa thì nhờ các bạn Malaysia sản xuất, còn lại từ thân vỏ,... Vinaxuki tự làm. Cuối cùng thì chiếc xe cũng gần như hoàn thiện! Theo các nhân viên của Vinaxuki tại triển lãm, xe đã chạy thử hơn 1 vạn km mà vẫn ngon lành cành đào!

Như vậy, nếu dòng xe VG Series của Vinaxuki trở thành dòng xe chiến lược, thì đảm bảo mức giá có thể giảm xuống vài chục triệu nữa. VG 100 mà có giá hơn 100 triệu đồng thì đảm bảo từ người Nông Dân cũng sẽ có xe ô tô đi!

Hình ảnh VG 150:

>> Xem tiếp ảnh Vinaxuki VG 100

Autovina Team

 
 
cuongvc