VinaVenture trên biển Hải Tiến, rừng Sến Tam Quy

Admin
Đoàn Hành trình khám phá du lịch Việt Nam - VinaVenture 2013 đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị trên biển Hải Tiến và khu bảo tồn Rừng Sến Tam Quy. (Xem thêm ảnh tại đây)
Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được đánh giá là bãi biển có cát trắng mịn, độ dốc thoải, nước trong không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải. Thêm vào đó, sát mép biển là khu vực bãi cát sạch, mịn, bằng phẳng có độ dốc thoải khoảng 1-2%, có rừng phi lao che phủ và trải dài hơn 12km bờ biển vừa chắn cát, vừa tạo ra môi trường sinh thái lý tưởng cùng với bãi biển hoang sơ. Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến gần các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như đền thờ Long Vương, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Thiên Nhiên, chùa Vĩnh Gia...
 
 
 


 

Nhưng giây phút thư giãn trên biển Hải Tiến

 
Rừng Sến Tam Quy là rừng Sến thuần loài duy nhất còn lại ở Việt Nam, được ví như một bảo tàng tự nhiên về chủng loại gỗ Sến, loại gỗ đặc biệt quý thuộc nhóm “tứ thiết” Đinh, Lim, Sến, Táu có sức chịu lực cao và khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.
 
 
 
 

Rừng thuần Sến Tam Quy nguy cơ đang dần biến mất

 
Rừng Sến Tam Quy không chỉ là một điểm đến sinh thái đặc biệt của riêng Thanh Hóa mà còn của Việt Nam. Thế nhưng hiện nay thật đáng báo động, rừng sến thuần loài đang có nguy cơ biến mất do bị thay thế bởi rừng lim. Hiện nay vẫn còn hơn 300 ha rừng nguyên sinh ở phạm vi 3 xã Hà Tân, Hà Lĩnh và Hà Đông của huyện Hà Trung (từ Quốc lộ 1A rẽ vào Đường 13 chỉ chừng 4 km) đã được bảo vệ nghiêm ngặt thành rừng cấm quốc gia.
 
 
 
 

Vui đùa trên biển Hải Tiến

 
 
 

Khi các thuyền đầy ắp cá trở về

 
 

>> Xem thêm ảnh tại đây

 

  
 

                                                VinaVenture: Nguyễn Quỳnh Nga

Hình ảnh: Đặng Vũ Linh
admin