Vietnam Motorbike Festival 2014 khai mạc

Sergwav
(Autovina) - Vào sáng nay (26/7/2014), lễ hội mô-tô được người yêu xe mong đợi nhất năm Vietnam Motorbike Festival lần thứ 2 đã chính thức bắt đầu tại nhà thi đấu Phú Thọ - TPHCM.

Mặc dù đây mới chỉ là ngày đầu trong 2 ngay diễn ra sự kiện, tuy nhiên không khí của VMF 2014 đã cực kỳ "sôi sục" nhờ có sự tham gia đông đảo từ các biker, cùng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu, đơn vị lớn, khâu tổ chức hoành tráng, quy mô và nhiều điểm nhấn hấp dẫn hơn hẳn so với năm trước!



Cũng giống như VMF 2013, VMF 2014 là nơi để một số hãng xe mô-tô như Ducati, KTM, Benelli, Suzukitrưng bày những sản phẩm mới nhất, mạnh mẽ nhất của mình. Năm nay, những người yêu xe PKL sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những mẫu xe "khủng" như Benelli BN302, Ducati 899 Panigale, KTM 1190 Adventure 2014... và đặc biệt là chiếc Ducati Desmosedici GP14 - phiên bản mới nhất mà tay đua Andrea Dovizioso cầm lái tại giải đua danh tiếng nhất thế giới MotoGP. Ngoài ra, VMF 2014 còn có sự góp mặt của một hãng xe mới - Keeway tới từ Trung Quốc.


Ngoài ra, một điểm thu hút khác của VMF 2014 đó là sự xuất hiện của "chợ trời" Flea market - nơi để những người chơi xe có thể mua bán, trao đổi các loại phụ tùng, linh kiện cho xe. Đây là một mô hình rất phổ biến tại các lễ hội xe ở nước ngoài, khi những người tham gia có dịp được giao lưu với nhau, đồng thời mua được những món đồ hợp ý với giá rẻ. Các hãng phụ tùng, dầu nhớt và những "lò" độ xe nổi tiếng cũng có những gian hàng bày bán tại sự kiện với nhiều ưu đãi dành cho khách thăm quan.


Đến với VMF 2014, các biker cũng sẽ có dịp được tham gia vào các chương trình lái thử, trải nghiệm khác nhau do các đơn vị tổ chức. Suzuki đưa ra chương trình Riding Experiences, cho phép mọi người tự do đăng ký trải nghiệm mẫu xe côn tay Raider 150. Trong khi đó, Ducati đưa ra chương trình đào tạo kỹ năng lái đặc biệt dành cho các chủ xe của hãng. Với lệ phí 4 triệu đồng, những chủ xe Ducati sẽ được các chuyên gia từ Cross-motor Rider Training đào tạo và được cấp chứng chỉ Ducati Riding Experience (DRE), cùng nhiều quà tặng giá trị.


Nhóm Moto GymkhanaVN mang đến VMF 2014 trò chơi thú vị: Gymkhana Contest Dual Attack, miễn phí và dành cho toàn bộ những khách tham quan nào có xe từ 175cc trở lên. Người tham gia sẽ được chạy sa hình Gymkhana và có cơ hội đấu tay đôi với các tay lái khác.


Một trong những điểm hấp dẫn nhất của VMF 2014 đó chính là những tiết mục biểu diễn mô-tô mạo hiểm "stunt". Năm nay, bộ đôi người Thái Lan là 'KengZombie' Warit Ruangrob và Yupadee Vongtaveesub của nhóm ThaiStunter đã quay trở lại Việt Nam sau những tiết mục đầy hấp dẫn ở VMF 2013, cùng với tay đua trẻ người Malaysia Gabit Saleh do KTM mời đến. Làng Stunter Việt Nam cũng có 2 đại diện là Diệu Hán và Khắc Trung cùng biểu diễn thi tài với các bạn quốc tế. Mặc dù là một sự kiện về mô-tô, nhưng những drifter từ D1 Workshop cũng xuất hiện trong ngày hội để cống hiến cho khán giả những tiết mục biểu diễn với ô tô như burnout, drift,... ngoạn mục.


Mặc dù điều kiện thời tiết không hoàn toàn thuận lợi (trời mưa vào buổi chiều), nhưng nhìn chung ngày đầu tiên của Vietnam Motorbike Festival đã diễn ra một cách đầy sôi động và suôn sẻ. Autovina sẽ tiếp tục chuyển tới các bạn không khí của ngày hội qua một số bài viết sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Một số hình ảnh chụp tại VMF 2014:


















>> Xem thêm: Màn biểu diễn của các stunter tại Vietnam Motorbike Festival 2014.


Bài: Văn Khoa

Ảnh: Nguyễn Nam


 

quanghuy