Việt Nam cho phép lưu thông tay lái nghịch

Admin
Luật giao thông đường bộ sửa đổi cho phép xe tay lái nghịch được lưu thông ở Việt Nam từ 7/2009.

Từ 1/7/2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được phép lưu thông tại Việt Nam theo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, được Văn phòng Chủ tịch nước công bố sáng 5/12/2008. 

Theo đó, xe ô tô có tay lái bên phải của các nước như Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Malaixia được vào VN theo các cam kết quốc tế.

Luật còn quy định nâng độ tuổi của lái xe ô tô khách. Tuổi của người lái xe, nhất là đối với lái xe kinh doanh vận tải hành khách từ 10-30 chỗ ngồi đã tăng từ 21 tuổi (theo luật hiện hành) lên 24 tuổi; tuổi tối thiểu của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ, tăng từ 25 tuổi (theo luật hiện hành) lên 27 tuổi. 

Đối với người lái xe tải kéo sơ mi rơ-mooc, nâng từ giấy phép lái xe hạng C (21 tuổi) lên giấy phép lái xe hạng FC (24 tuổi). Khoảng cách tuổi tối thiểu của các hạng giấy phép lái xe là 3 năm. Khoảng cách này được cho là đủ thời gian để người lái xe ở hạng thấp hơn tích lũy kinh nghiệm và tiếp cận dần với việc điều khiển phương tiện ở hạng cao hơn. 

Cũng nằm trong luật sửa đổi này, từ ngày 1/7/2009, các lực lượng cảnh sát khác và công an xã sẽ được huy động cùng tham gia tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông.

 

autovina