Video tại sao ghế trẻ em trên ôtô đặc biệt quan trọng?

(Autovina) - Ghế trẻ em rất quan trọng để bảo vệ tính mạng của những hành khách nhí trên xe. Đoạn video dưới đây giới thiệu ghế an toàn Proton cho trẻ nhỏ.

Những hành khách nhí luôn là đối tượng được quan tâm số một mỗi khi ngồi trên ôtô. Và bởi vậy, các nhà sản xuất cũng luôn ưu tiên chú trọng thiết kế ghế trẻ em sao cho đảm bảo an toàn để hạn chế tối đa tác động của va chạm.

Ghế an toàn trẻ em Proton

Chúng ta luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con em mình và bảo vệ tối đa những thiên thần nhỏ này mỗi khi xảy ra va chạm khi đi xe. Tuy nhiên, có một thực tế là, nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của ghế trẻ em và vẫn để con em chơi đùa khi xe đang chạy, một điều rất nguy hiểm.

Đoạn video clip ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của ghế trẻ em, cách lắp ghế đúng kỹ thuật trên xe để bảo vệ tốt hơn cho con bạn.

Hãy biết rằng, vấn đề không nằm ở việc bạn lái xe cẩn thận như thế nào hay nỗ lực ra sao để phòng tránh rủi ro tai nạn. Tất cả nằm ở vóc dáng và thể tạng của con bạn. Một đứa trẻ thấp nhỏ sẽ khó lòng phù hợp với dây đai an toàn – vốn được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn và chắc chắn là đai an toàn không thể bảo vệ tuyệt đối con bạn khi xảy ra va chạm.

Ngoài ra, cũng đừng cho rằng việc bạn ôm con thật chặt sẽ bảo vệ con tốt nhất. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Hiệp hội ôtô Malaysia (AAM), trong một vụ va chạm với vận tốc lên tới 50 km/h, một trẻ nhỏ nặng tầm 7 kg sẽ bị ném về phía trước với lực tác động tương đương một người lớn rơi xuống từ tòa nhà 5 tầng. Vì lẽ đó, ghế trẻ em Proton ra đời. Đây là một thiết bị an toàn có phần khung vỏ cứng và đai chốt đặc biệt để bảo vệ tối đa những hành khách nhí khi xảy ra va chạm và có giá thành 1.000 RM (xấp xỉ 5,3 triệu đồng) và giảm xuống 299 RM (1,6 triệu đồng) cho mỗi lần mua mới.

Ghế an toàn trẻ em Proton

Ghế an toàn trẻ em Proton

Ghế an toàn trẻ em Proton

Ghế an toàn trẻ em Proton

Ghế an toàn trẻ em Proton

Theo Paultan