Video Subaru đẩy mạnh phát triển công nghệ hỗ trợ tầm nhìn EyeSight

(Autovina) - Khi các hãng xe chạy đua theo công nghệ xe tự lái thì Subaru lại tập trung phát triển công nghệ hỗ trợ tầm nhìn EyeSight hiện hành.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất ôtô đều đang nỗ lực phát triển công nghệ xe tự lái thì Subaru lại tiếp cận theo một hướng khác khi tập trung đẩy mạnh hơn công nghệ hiện tại.

Subaru đẩy mạnh phát triển công nghệ EyeSight

Trong một bài phát biểu gần đây với hãng tin Reuters về hệ thống hỗ trợ tầm nhìn EyeSight mới được nâng cấp, tổng giám đốc trung tâm nghiên cứu kỹ thuật của Subaru Tetsuo Onuki cho biết: “Chúng tôi không đặt mục tiêu phát triển những chiếc xe tự lái. Những gì chúng tôi đang nỗ lực thực hiện là biến việc lái xe trở nên an toàn hơn đối với con người”.

Bên cạnh đó, Subaru cũng mới ra mắt một vài cập nhật quan trọng cho hệ thống hỗ trợ tầm nhìn EyeSight tại Nhật Bản. Theo đó, hệ thống này sẽ được trang bị sẵn cùng với tính năng hỗ trợ Touring Assist, hứa hẹn sẽ “giảm đáng kể gánh nặng cho lái xe” bằng cách kiểm soát việc tăng tốc, phanh xe và hướng lái trong khi chạy trên cao tốc. Hệ thống này hoạt động bằng cách sử dụng giám sát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control), kiểm soát làn đường (Lane Tracing Control) và camera âm thanh nổi (stereo camera) để theo dõi các dấu hiệu làn đường cũng như phát hiện xe phía trước.

Được biết, hệ thống hỗ trợ EyeSight nâng cấp sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên các xe Levorg và WRX S4 mới, những mẫu xe dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào mùa hè này.

Theo Carscoops